Samsung thay sếp, bổ nhiệm giám đốc di động mới

VietTimes -- Vào hôm thứ Hai, ngày 20/1, Samsung Electronics đã tuyên bố bổ nhiệm Chủ tịch trẻ nhất của hãng, ông Roh Tae-moon làm Giám đốc di động mới trong bối cảnh công ty đang tìm cách bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone trước những thách thức ngày một gia tăng từ phía các đối thủ như Huawei.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ông Roh, hiện 51 tuổi, là chủ tịch trẻ nhất của Samsung, cũng là người đã đưa ra chiến lược thuê các nhà sản xuất ODM của Trung Quốc để cắt giảm chi phí và cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc smartphone giá rẻ, đặc biệt là với đối thủ Huawei.

Trước đó, ông cũng là người đứng đầu mảng phát triển di động, quản lý các thiết bị di động dòng Galaxy của hãng. Trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh đang ngày một nóng lên, ông Roh được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho công ty.

Trong khi đó, cựu Giám đốc di động DJ Koh sẽ tiếp tục lãnh đạo bộ phận CNTT & Truyền thông Di động (IM) của Samsung, bao gồm cả thiết bị di động và thiết bị mạng.

Công ty cũng đã thăng chức cho Giám đốc kinh doanh thiết bị mạng Cheun Kyung-whoon lên làm chủ tịch, hãng cho biết trong một tuyên bố.

Nhà phân tích Tom Kang tại Counterpoint cho biết, các cải tổ của Samsung xuất hiện nhằm đối phó với sự thay đổi trên thị trường lớn tiềm năng với những công nghệ mới. Giám đốc điều hành trẻ tuổi được biết đến là người quyết đoán, Samsung hi vọng ông sẽ đủ khả năng sẽ ứng phó kịp thời với sự thay đổi đó nhằm bảo vệ sự dẫn đầu của Samsung trước Huawei.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Samsung Electronics đang có dấu hiệu tụt hậu trong thị trường thiết bị hãng viễn thông. Vì vậy, hãng đã không ngần ngại rót nhiều nguồn lực vào hoạt động kinh doanh thiết bị mạng viễn thông của mình, nhằm tận dụng mối lo ngại về bảo mật ngày càng gia tăng đối với Huawei, đối thủ lớn của hãng.

Huawei đang phải đối mặt với cáo buộc của Hoa Kỳ và một số nước phương Tây rằng các thiết bị của hãng có thể bị chính phủ Bắc Kinh sử dụng làm phần mềm gián điệp. Hoa Kỳ đã phát động chiến dịch tẩy chay các thiết bị của Huawei được sử dụng trong các mạng 5G, thế hệ mạng không dây mới nhất cung cấp tốc độ đường truyền cao hơn với một loạt các dịch vụ mới.

Theo Reuters