Samsung tăng sản lượng Galaxy S7/S7 edge sau sự cố Note 7

Sự cố với Galaxy Note 7 buộc Samsung phải tăng số lượng sản xuất bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge để phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm ở phân khúc cao cấp.
Galaxy S7 và Galaxy S7 edge gánh "trọng trách" sau khi Galaxy Note 7 gặp sự cố.
Galaxy S7 và Galaxy S7 edge gánh "trọng trách" sau khi Galaxy Note 7 gặp sự cố.

Theo Korea Herald (Hàn Quốc), Samsung đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, đồng thời tăng sản lượng để bù vào chỗ trống mà Galaxy Note 7 để lại. "Samsung đang lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào Galaxy S7, bằng cách đẩy mạnh sản xuất thiết bị cầm tay này", nguồn tin cho biết.

IBTimes nhận định, động thái này của Samsung là cần thiết nhằm phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm, bởi Samsung đã không còn thiết bị nào chủ lực ở phân khúc cao cấp ngoài Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Bên cạnh đó, hãng cũng cần phải bù lỗ cho chiếc Galaxy Note 7 sau khi thiết bị này bị "khai tử" do cháy nổ, khiến hãng bị thiệt hại hàng tỷ USD.

Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ tiếp tục đẩy nhanh sản xuất, cũng như ra thêm các phiên bản smartphone mới ở phân khúc tầm trung và giá rẻ nhằm góp phần tăng doanh thu. Theo các chuyên gia phân tích thị trường, gần như chắc chắn kết quả kinh doanh quý IV/2016 của hãng điện tử Hàn Quốc sẽ sụt giảm sau 3 quý đầu tăng trưởng. Do đó, hãng đang làm mọi cách để thiệt hại là ít nhất.

Theo VnExpress