Samsung sẽ ra smartphone có thể gấp lại Galaxy X trong năm 2018 này

Lần đầu tiên từ trước tới nay, Samsung có thể sẽ ra 3 thiết bị di động cao cấp khác biệt trong một năm. Và chiếc máy thứ ba, khả năng trở thành flagship lớn nhất của Samsung năm nay, là Galaxy X, một chiếc smartphone huyền thoại có thể gấp vào được.
Samsung sẽ ra smartphone có thể gấp lại Galaxy X trong năm 2018 này - Ảnh 1

Samsung Galaxy S8

Samsung sẽ sớm tiết lộ về một bí mật tiếp theo của hãng, chính là smartphone Galaxy S9. Nhưng S9 không còn là bí mật mấy nữa, vì đã có một tấn tin đồn, rò rỉ, về chiếc điện thoại S9 khá giống với Galaxy S8. Theo những tin đồn đầu tiên, Galaxy Note 9 sẽ là chiếc điện thoại flagship của Samsung trong năm nay, chứ không phải là S9. Note 9 có thể còn có chip AI, cũng như cảm biến vân tay ở dưới màn hình.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay, mẫu flagship mới hấp dẫn nhất năm 2018 của Samsung lại có thể là một sản phẩm hoàn toàn khác. Lần đầu tiên từ trước tới nay, Samsung có thể sẽ ra 3 thiết bị di động cao cấp khác biệt trong một năm. Và chiếc máy thứ ba, khả năng trở thành flagship lớn nhất của Samsung năm nay, là Galaxy X, một chiếc smartphone huyền thoại có thể gấp vào được. Galaxy X đã khơi nguồn cho vô số thông tin và các loại bằng sáng chế, cũng như những rò rỉ và tin đồn.

Giám đốc mảng di động của Samsung là DJ Koh nói cách đây vài tuần tại sự kiện CES rằng Galaxy X có thể sẽ ra mắt vào cuối 2018, trong một sự kiện hoàng tráng nhất. Những thông tin khác lại nói rằng thời điểm ra mắt Galaxy X có thể bị hoãn sang đầu 2019.

Galaxy X thực tế hiện vẫn là một bí ẩn lớn, và Koh cũng không tiết lộ gì nhiều.

“Rất khó để nói về ngày ra mắt vào lúc này. Chúng tôi muốn công bố các sản phẩm lắm nhưng dường như vẫn còn quá sớm”, Koh nói. “Chúng tôi muốn có phản ứng tốt từ khách hàng khi chiếc điện thoại ra mắt thị trường. Song vẫn còn nhiều vấn đề về độ bền sản phẩm mà chúng tôi cần xử lý”.

Koh cũng nói trải nghiệm người dùng của Galaxy X là trở ngại lớn nhất khi bán chiếc điện thoại này.

Ngày 31/1 vừa qua, Samsung công bố kết quả kinh doanh quý 4/2017, trong đó có những hé mở về Galaxy X. Samsung đã tuyên bố những kết quả rất tốt trong quý 4, với mảng kinh doanh tốt đẹp là chip nhớ và lưu trữ. Nhưng công ty cũng đưa ra tầm nhìn của hãng trong năm 2018. Samsung không nói rõ tên Galaxy X trong kế hoạch smartphone của hãng. Nhưng có vẻ, hãng đã đề cập đến các kế hoạch ra điện thoại có thể gập lại được trong năm nay.

“Mảng kinh doanh panel màn hình OLED sẽ thúc đẩy năng lực cạnh tranh trong một phân khúc thị trường cao cấp với sự ra mắt của các panel có thể gập lại, và tập trung mở rộng các ứng dụng mới trong các lĩnh vực như điện tử tự động, bằng cách tối ưu công nghệ và cạnh tranh về chi phí. Với mảng kinh doanh Mobile, Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực khác biệt các sản phẩm, áp dụng những công nghệ tiên tiến, như màn hình OLED có thể gấp lại. Samsung cũng sẽ gia nhập các mảng kinh doanh mới liên quan đến AI/IoT bằng cách đẩy mạnh hệ sinh thái dựa trên Bixby và xây dựng công nghệ 5G của Samsung”.

Màn hình OLED gập ám chỉ đến những màn hình có thể uốn cong quanh một đường trục. Trong khi đó, màn hình OLED dẻo cũng đã tìm thấy trong các sản phẩm flagship của Samsung, và thậm chí trong iPhone X.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/samsung-se-ra-smartphone-co-the-gap-lai-galaxy-x-trong-nam-2018-nay-164083.ict