Samsung sẽ đầu tư 20 tỷ USD vào AI, 5G và xe hơi

Khoản tiền 20 tỷ USD chủ yếu sẽ được sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ mới hỗ trợ các linh kiện cho xe hơi trong tương lai và những công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo và thế hệ di động 5G.

Samsung đang tìm cách đầu tư khoảng 20 tỷ USD vào những nghiên cứu liên quan đến các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI) trong 3 năm tới. Khoản đầu tư này chỉ là một phần nhỏ của kế hoạch đầu tư khá khổng lồ trị giá 161 tỷ USD cho các nghiên cứu về linh kiện và chi phí vốn.

Khoản tiền 20 tỷ USD chủ yếu sẽ được sử dụng để nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ mới hỗ trợ các linh kiện cho xe hơi trong tương lai và các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo và thế hệ di động 5G. Samsung cho biết 40.000 việc làm sẽ được tạo ra trong vòng 3 năm tới, 1.000 trong số những vị trí đó sẽ dành cho các nhà nghiên cứu AI ở các trung tâm trên thế giới.

Thông báo được đưa ra sau khi Samsung công bố báo cáo lợi nhuận vào tuần trước. Công ty vừa có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hàng quý chậm nhất trong hơn 1 năm (giảm 4 điểm phần trăm). Công ty cho biết nguyên nhân là doanh số bán điện thoại thông minh ít hơn so với mức trung bình, vì doanh số bán hàng Galaxy S9 “chậm”. Công ty sẽ công bố thiết bị Note 9 mới vào ngày hôm nay 9/8.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/samsung-se-dau-tu-20-ty-usd-vao-ai-5g-va-xe-hoi-170920.ict