Samsung sẽ bán ra thị trường mẫu TV 8K đầu tiên vào tháng 9

Samsung QLED Q900R sẽ là mẫu TV đạt chuẩn 8K đầu tiên của Samsung được bán ra thị trường vào tháng 9 tới. Mẫu TV 8K này cũng được tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng nâng cấp độ phân giải hình ảnh lên 8K.

Samsung QLED 8K Q900R

Samsung QLED 8K Q900R sẽ góp mặt tại gian hàng của Samsung tại triển lãm IFA 2018 sắp được tổ chức tại Đức. Đây là một bước đột phá mới của hãng điện tử Hàn Quốc với chất lượng hình ảnh chuẩn 8K.

Samsung Q900R trang bị độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4.000 nit, vốn là tiêu chuẩn của các studio phim ảnh. Tính năng này cho phép TV tạo ra số lượng điểm ảnh gấp 4 lần so với một chiếc TV UHD 4K và gấp 16 lần so với một chiếc TV Full HD.

Samsung QLED Q900R sẽ có 4 kích thước màn hình gồm: 65, 75, 82 và 85 inch. Mẫu TV 8K mới cũng sở hữu hàng loạt các cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K ứng dụng dải tương phản mở rộng HDR10+ và bộ xử lý lượng tử Quantum Processor 8K.

Đáng chú ý, công nghệ nâng cấp độ phân giải 8K (8K AI Upscaling) độc quyền của Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh và âm thanh tương xứng với mức 8K từ các nguồn tín hiệu đầu vào bất kể chất lượng và định dạng. Từ các nội dung trên dịch vụ phát trực tuyến cho đến thiết bị set-top box, HDMI, USB hay thậm chí các nội dung phát từ điện thoại, bộ xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) đều nhận biết và nâng cấp nội dung lên chất lượng tương đương 8K.

Hơn nữa, Q900R còn sở hữu công nghệ tương phản Direct Full Array Elite giúp nâng cao độ tương phản và kiểm soát ánh sáng đèn nền một cách chính xác, cũng như tính năng 100% Color Volume với khả năng hiển thị được 100% dải màu sắc sẽ cho phép người dùng tận mắt chiêm ngưỡng hàng tỷ sắc màu tinh khiết nhất từ trước đến nay.

Samsung Q900R còn sở hữu rất nhiều chức năng cho phép người tiêu dùng trải nghiệm TV của mình với nhiều cách thức mới. Trong đó phải kể đến khả năng nhận diện và phân tích được nhiều thiết bị giải trí, như các thiết bị âm thanh, được kết nối thông qua cáp quang với chiếc One Remote.

Ngoài ra, Samsung Q900R cũng sẽ tiếp tục sử dụng cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection với độ dài tiêu chuẩn là 5m.

Ngay sau khi xuất hiện tại IFA 2018, TV Samsung QLED 8K mới sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 9.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/dien-may/samsung-se-ban-ra-thi-truong-mau-tv-8k-dau-tien-vao-thang-9-171877.ict