Samsung sắp có tính năng 'cũ' nhưng không có trên iPhone mới đây

Trong tương lai, những smartphone Samsung sẽ có thêm một tính năng mới mà các mẫu iPhone không hề có.

Mới đây, hãng Samsung đã công bố hợp tác với TagStation nhằm tích hợp đài FM lên các mẫu smartphone Galaxy thông qua ứng dụng NextRadio. Ứng dụng NextRadio cho phép người dùng có thể sử dụng đài radio FM mà không cần đến dữ liệu di dộng. Theo đó, người dùng Samsung ở thị trường Mỹ và Canada sẽ được cung cấp tính năng "mới mà không mới" này.

Đài radio FM đã dần đi vào quên lãng do sự xuất hiện của các ứng dụng nghe nhạc cũng như các dịch vụ nhạc trực tuyến. Nhưng hiện vẫn còn một số lượng đáng kể smartphone có trang bị con chip có thể truyền nhận tín hiệu radio. Đơn giản chỉ là vấn đề các nhà sản xuất smartphone có cho phép con chip này phát huy chức năng của nó hay không.

Samsung sắp có tính năng 'cũ' nhưng không có trên iPhone mới đây - Ảnh 1

Một số người dùng smartphone có khuynh hướng ưa chuộng công nghệ cũ sẽ đánh giá cao việc có thể nghe đài raido FM trên các smartphone. Paul Brenner- chủ tịch của TagStation đã phát biểu trong một báo cáo rằng, những người sở hữu smartphone có thể truy cập vào đài radio FM rất có lợi cho họ trong những tình huống khẩn cấp. Ông cho biết rằng thói quen nghe đài FM sẽ giúp họ dự đoán được để có thể chủ động trước những thảm họa thiên tai sắp xảy ra. Cụ thể gần đây, các vụ thiên tai xảy ra ở các khu vực nước Mỹ bao gồm Puerto Rico, Houston và bờ biển Florida, đều có sự giúp đỡ của báo đài radio FM.

Ở các nước đang phát triển, có rất nhiều người vẫn đang sử dụng smartphone có tính năng nghe đài radio FM. Theo Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), tại Mỹ có khoảng 44% số lượng smartphone đã kích hoạt con chip FM. Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone lại không có hứng thú nghe đài radio FM. Tháng 9/2017, Apple đã xác nhận với FCC rằng iPhone 7 và iPhone 8 sẽ không trang bị chip radio FM, trong khi các thế hệ iPhone đời cũ vẫn được trang bị.

Cuối cùng, tính năng "mới mà không mới" này có thể là một trong những tính năng mà người dùng mong đợi sẽ được tích hợp trên siêu phẩm Galaxy S9 sắp ra mắt vào cuối tháng Hai của ông trùm Hàn Quốc.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2380148/samsung-sap-co-tinh-nang-cu-nhung-khong-co-tren-iphone-moi-day