Samsung sáng chế áo thông minh có thể chẩn đoán các bệnh về phổi

Samsung được cho là đang phát triển một chiếc áo thông minh mới có tích hợp cảm biến giúp chẩn đoán các bệnh về phổi thông qua điện thoại thông minh của bạn.
Hình ảnh mô phỏng chiếc áo
Hình ảnh mô phỏng chiếc áo

Theo báo cáo của LetsGoDigital, công nghệ sử dụng các cảm biến có thể thực hiện chức năng “đọc” phổi bằng cách phát hiện âm thanh từ các cơ quan và cung cấp các chẩn đoán. Những bệnh khác nhau có thể được phát hiện bao gồm viêm phổi và viêm phế quản cùng các bệnh phổi mãn tính như hen suyễn và tắc nghẽn phổi.

Theo bằng sáng chế được nộp cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, chiếc áo sẽ tiếp nhận lịch sử khám sức khỏe của bạn cùng với các chỉ số của cơ. Để có được chẩn đoán chính xác thì tuổi, giới tính, cân nặng và chiều cao của người dùng cũng cần cung cấp cho chiếc áo.

Các cảm biến kết nối với điện thoại thông minh, do đó người dùng có thể đọc được các chẩn đoán như triệu chứng viêm phổi hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên màn hình điện thoại. Dựa trên kết quả, lời khuyên sẽ được đưa ra, từ các biện pháp phòng ngừa đến khẩn cấp. Đối với các vận động viên, chiếc áo thông minh sẽ giúp việc theo dõi phổi và hơi thở của họ dễ dàng hơn.

9125624-6643827-The_Korean_manufacturing_giant_have_respiratory_diseases_can_be_-a-36_1548764688731

Các chuẩn đoán sẽ hiển thị trên điện thoại của ngừi dùng 

Đối với nguồn năng lượng cho chiếc áo, bằng sáng chế đề cập đến một bộ pin, nhưng họ cũng cho thấy nó có thể được cung cấp năng lượng bởi chính người mặc, vì nó có thể được sạc theo chuyển động của người dùng hoặc nhiệt độ cơ thể.

Các cảm biến cũng có thể được tích hợp vào các loại quần áo khác. Tuy nhiên vẫn chưa biết khi nào thì dòng quần áo thông minh sẽ có mặt trên thị trường.

Không phải tất cả các bằng sáng chế được nộp và cấp sẽ trở thành hiện thực vì các công ty lớn thường xuyên xin cấp bằng sáng chế cho các ý tưởng của họ.

Theo Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

http://www.sohuutritue.net.vn/samsung-sang-che-ao-thong-minh-co-the-chan-doan-cac-benh-ve-phoi-d46752.html