Samsung ra mắt Galaxy Tab S6: Máy tính bảng cao cấp nhất dòng Android

VietTimes – Trong khi người hâm mộ Samsung đang chờ đợi sự ra mắt của Galaxy Note 10 và ngày trở lại của Galaxy Fold, thì hãng điện tử Hàn Quốc lại đem đến một điều bất ngờ vào đầu tuần khi ra mắt mẫu máy tính bảng cao cấp Galaxy Tab S6. 
Galaxy Tab S6 (ảnh Samsung)
Galaxy Tab S6 (ảnh Samsung)

Có một điều khá kỳ lạ là Samsung đã không gọi mẫu máy tính bảng mới là Galaxy Tab S5 mà nhảy thẳng từ Tab S4 sang Tab S6. Dòng S vốn được Samsung ký hiệu cho những mẫu máy tính bảng cao cấp của mình để phân biệt với dòng A và dòng E thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ. Giống như điện thoại Galaxy Note, máy tính bảng dòng S cũng được trang bị bút S Pen. Chiếc Tab S6 của Samsung mang đến một vài nâng cấp đáng kể. Chúng ta hãy cùng điểm qua những thay đổi của Tab S6 so với các thế hệ trước đây.

Thiết kế và Hiển thị

Xu hướng màn hình tràn viền thời thượng không chỉ xuất hiện trên điện thoại thông minh mà nó đã lan sang cả máy tính bảng. Galaxy Tab S4 của Samsung cũng có màn hình cực rộng với độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Điều này cũng không thay đổi với Galaxy Tab S6 với màn hình AMOLED 10,5 inch và độ phân giải WQXGA (2560 x 1600).

Tuy nhiên, Samsung đã có những điều chỉnh để thu nhỏ diện tích của thân máy trong khi vẫn giữ nguyên độ rộng của màn hình. Tab S6 có kích thước 9,62 x 6,25 in (244,5 x 159,5 mm) với các viền màn hình nhỏ hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Một điểm đáng chú ý là Tab S6 cực kỳ mỏng. Độ dày của nó chỉ 5,7mm, mỏng hơn cả chiếc iPad Pro 2018 vốn được coi là mẫu máy tính bảng mỏng nhất thế giới.

SPen và các tính năng bổ sung khác

So với Tab S4, chiếc bút SPen trên Tab S6 đã có sự nâng cấp nhỏ. Giờ đây, nó kết nối với Tab S6 thông qua Bluetooth LE và có tất cả các tính năng điều khiển từ xa của Galaxy Note 9 (dùng bút để điều khiển chụp ảnh và kích hoạt một số ứng dụng).

Samsung ra mắt Galaxy Tab S6: Máy tính bảng cao cấp nhất dòng Android ảnh 1

(ảnh: Samsung)

Có một tính năng mới gọi là SPen Air Action cho phép bạn điều khiển máy tính bảng với chiếc bút SPen trên không trung (không cần chạm vào màn hình). Tuy nhiên, thông tin về tính năng mới này vẫn còn hơi khan hiếm…

Tất nhiên, để hỗ trợ Bluetooth, SPen cần có pin. Trên Note 9, bút sẽ sạc bất cứ khi nào nó được gắn vào bên trong điện thoại. Nhưng trên máy tính bảng Tab S6, do không có khe cắm nên SPen hỗ trợ sạc không dây (có thể sạc qua bộ sạc đứng hoặc qua tính năng sạc ngược PowerShare trên máy tính bảng).

Tab S6 cũng hỗ trợ DeX cho phép biến nó thành một máy tính để bàn. Với màn hình 10,5 inch, nó hoàn toàn phù hợp với giao diện máy tính để bàn. Bàn phím dạng bìa sách giờ đây cũng được nâng cấp. Nó có một nút DeX chuyên dụng để ngườ dùng có thể vào hoặc thoát chế độ DeX một cách nhanh chóng. Phần touch pad và giá đỡ cũng được cải thiện hỗ trợ tốt hơn cho người dùng. Với chế độ DeX, chiếc Tab S6 có thể là sự thay thế tốt cho một chiếc laptop khi cần.

Phần cứng và Camera

Đương nhiên, máy tính bảng cao cấp nhất của Samsung sẽ được trang bị linh kiện phần cứng đời mới nhất. Đó là bộ vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Có một phiên bản cao hơn với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Một khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng nên dung lượng lưu trữ thêm 1TB.

Camera sau của Tab S6 có độ phân giải 13MP (camera chính) và một camera phụ góc siêu rộng với độ phân giải 5MP. Samsung đã trang bị một công nghệ xử lý hình ảnh gọi là Neural Processing Unit nhằm nâng cấp chất lượng ảnh chụp.

Tab S6 vẫn được trang bị 4 loa âm thanh nổi công nghệ của AKG. Nhưng có một tin không vui là giắc cắm tai nghe 3,5mm đã bị loại bỏ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Galaxy Tab S6 có máy quét vân tay nhúng trong màn hình giống như Galaxy S10.

Ngày phát hành

(ảnh Samsung)
(ảnh Samsung)

Samsung Galaxy Tab S6 sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 8. Nó sẽ có ba màu - Xám núi (Mountain Grey), Xanh lạnh (Cold Blue) và Đỏ hồng (Rose Blush). Giá cả vẫn chưa được công bố.