Samsung, LG dẫn đầu thị trường tivi toàn cầu

Các nhà sản xuất Hàn Quốc chiếm gần nửa thị trường tivi toàn cầu trong quý III/2019 với sự dẫn đầu của Samsung tại phân khúc cao cấp.

Ảnh minh họa: Internet

Dữ liệu gần đây của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit cho thấy Samsung và LG chiếm 46,2% thị phần tivi (TV) toàn cầu xét theo doanh thu trong quý III/2019. Quý trước đó, thị phần gộp của hai hãng điện tử Hàn Quốc là 48,1%.

Samsung đứng đầu danh sách các nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới với 30,3% thị phần. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty giành hạng nhất. LG đứng thứ hai với 15,9% thị phần.

Nói về doanh số, các nhà sản xuất TV Trung Quốc lại đánh bại đối thủ Hàn Quốc với 33,5% thị phần nhưng doanh thu gộp chỉ là 23,2%. Theo báo cáo, doanh nghiệp Trung Quốc bán được nhiều sản phẩm hơn Hàn Quốc nhưng giá rẻ hơn.

Bất chấp “khẩu chiến” về chất lượng hình ảnh giữa Samsung và LG, Samsung vẫn chứng kiến doanh số TV QLED cao cấp tăng trong cùng kỳ. Samsung bán được 1,16 triệu TV QLED, tăng từ 520.000 của một năm trước. Trong ba quý đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh số 3,15 triệu TV QLED. Hãng đang tích cực mở rộng hoạt động tiếp thị và bán hàng trên toàn cầu.

Gần đây nhất, Samsung mở khu vực trải nghiệm TV tại cửa hàng Commune tại Millenia Walk, Singapore khi bắt đầu tung ra mẫu The Serif TV ở đây.

TV OLED của LG tăng trưởng chững lại trong năm nay. Doanh số dòng TV cao cấp của LG đạt 1,06 triệu đơn vị.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/samsung-lg-dan-dau-thi-truong-tivi-toan-cau-193275.ict