Samsung là hãng tiếp theo có camera tiềm vọng zoom quang 5x

Samsung là hãng tiếp theo có camera tiềm vọng zoom quang 5x

Huawei và Oppo đang là 2 cái tên tiên phong trong việc sử dụng ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom 5x, 10x mà không hề giảm chi tiết, kết hợp với thuật toán xử lý những chiếc máy này có thể zoom lên tới 50x và 60x. Tính năng này có vẻ rất được người dùng đón nhận vì vậy Samsung cũng bắt đầu phát triển công nghệ này.

Thông tin này bắt nguồn từ giới truyền thông Hàn Quốc cho biết, chi nhánh Samsung Electro-Mechanicalics (SEM) đã phát triển một module camera có cấu trúc kính tiềm vọng với khả năng zoom quang học 5x. Cụm module này hiện đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt với điểm mạnh rất lớn về kích thước, chỉ mỏng 5mm, tức thấp hơn cả so với cụm ống kính tele thông thường, vốn có độ mỏng khoảng 6mm nhờ vậy độ lồi sẽ thấp hơn P30 Pro.

Ống kính zoom 5x của Samsung rất mỏng và nhỏ gọn.
Ống kính zoom 5x của Samsung rất mỏng và nhỏ gọn.

Điều quan trọng là ống kính tiềm vọng không phải phát minh của Huawei, Oppo hay Samsung mà thuộc về công ty Corephotonics của Israel. Samsung đã mua lại công ty này nên công ty Hàn Quốc nghiễm nhiên sở hữu sáng chế trên và sẵn sàng để áp dụng trên smartphone là điều hoàn toàn có cơ sở.

Hiện tại đã là cuối tháng 5 nên có lẽ thiết kế của Galaxy Note 10 đã hoàn thiện và chuẩn bị lên dây chuyền sản xuất nên khả năng ống kính tiềm vọng được trang bị lên Note 10 là rất thấp. Thay vào đó, tin đồn cho biết Note 10 sẽ có tổng cộng 6 ống kính. Samsung sẽ có 2 phương án sắp xếp camera để hoạt động hiệu quả. Một là cụm camera selfie đơn và thiết kế camera 5 ống kính ở mặt lưng - ngang bằng với chiếc Nokia 9 Pureview. Hai là cụm camera selfie kép và thiết kế camera 4 ống kính ở mặt lưng, tương tự như chiếc Galaxy S10 5G. Khác biệt chính là ống kính zoom quang học 2x sẽ được thay thế bằng ống tiềm vọng 5x trên mẫu Galaxy Note mới.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/samsung-la-hang-tiep-theo-co-camera-tiem-vong-zoom-quang-5x-51085.html