Samsung kỳ vọng doanh số Galaxy Fold sẽ tăng gấp 10 lần vào năm sau

Samsung hiện đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất smartphone màn hình gập vào năm tới, sau những tín hiệu khả quan về doanh số và mức độ ủng hộ của người dùng dành cho Galaxy Fold.

Theo trang ET News của Hàn Quốc cho biết, Samsung hiện đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất smartphone màn hình gập vào năm tới, sau một số tín hiệu khả quan của chiếc Galaxy Fold.

Ảnh: ET News

Theo đó, Samsung đang đặt mục tiêu phân phối gấp 10 lần doanh số của chiếc Galaxy Fold ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên hiện các nhà bán lẻ cũng đang phân vân về việc liệu nhu cầu của thị trường có nhiều đến thế hay không. Mục tiêu trên được xem là khá cao so với tình hình hiện tại dù Galaxy Fold có doanh số mở màn khá ấn tượng. Có thể, Samsung đang đi trước 1 bước và muốn đảm bảo rằng, họ có khả năng sản xuất nhiều mẫu smartphone màn hình gập khi nhu cầu tăng lên. Thậm chí, Samsung đã tăng sản lượng màn hình gập lên 1 triệu tấm trong tháng này để đáp ứng nhu cầu cho Galaxy Fold.

Dựa trên những số liệu được thống kê, hiện tại Samsung đã bán ra khoảng 500.000 chiếc Galaxy Fold và con số này có thể tăng thêm vào cuối năm nay. Điều này đòi hỏi bộ phận gia công màn hình phải có khả năng sản xuất số lượng lớn màn hình gập để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Trang GSMArena cho hay, để tăng năng suất những sản phẩm mới, Samsung sẽ cần phải đầu tư thêm một số nhà máy mới tại Việt Nam. Đặc biệt là khi Samsung muốn sử dụng Ultra Thin Glass để bảo vệ phần màn hình gập của những thiết bị này.

Theo các nhà phân tích thị trường , hầu hết những chiếc smartphone màn hình gập được bán vào năm sau đều sẽ đến từ Samsung. Tuy nhiên họ cũng cho biết thêm, số lượng thiết bị tiêu thụ được sẽ chỉ dừng lại ở con số 3 triệu máy thay vì từ 5 - 6 triệu máy như kỳ vọng của nhà sản xuất Hàn Quốc bởi hiện nay, smartphone màn hình gập chỉ đang trong giai đoạn khởi đầu, vẫn chưa thể khẳng định người dùng đã chấp nhận nó hay chưa.

Hiện tại, chiếc Galaxy Fold đang được bán ra với giá 1.980 USD, theo dự đoán, phiên bản kế nhiệm của thiết bị này sẽ có giá không dưới 1.500 USD. Nhiều người tin rằng, mức giá cao cùng độ bền thấp sẽ khiến Samsung khó lòng đạt được doanh số như kỳ vọng.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/samsung-ky-vong-doanh-so-galaxy-fold-se-tang-gap-10-lan-vao-nam-sau-191702.ict