Samsung không từ bỏ TV màn hình cong, sẽ phát hành ít nhất 22 model mới ra toàn cầu

Trong khi các đối thủ như Sony và LG đang rủ nhau rút khỏi mảng TV màn hình cong, Samsung lại muốn tiếp tục thị trường này với những mẫu TV kích thước lớn nhắm vào phân khúc cao cấp.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo TheVerge, Samsung vừa cho biết là sẽ tiếp tục theo đuổi thị trường TV màn hình cong. Hãng hiện đang có kế hoạch phát hành thêm ít nhất là 22 model TV màn hình cong mới có kích thước từ 65 inch trở lên ra thị trường toàn cầu.

Quyết định này của Samsung thật sự đáng ngạc nhiên khi nhiều hãng khác đang lần lượt rút khỏi thị trường TV màn hình cong. Có thể kể tới việc Sony và LG loại bỏ TV màn hình cong ra khỏi danh mục sản phẩm trong năm 2017 vì cho rằng giá của chúng luôn đắt hơn TV màn hình phẳng cùng kích cỡ. Ngoài ra, LG cũng cho biết thêm là TV màn hình phẳng thích hợp hơn cho việc tối ưu hóa sức mạnh của tấm nền OLED siêu mỏng do hãng sản xuất.

Bên cạnh đó, người dùng cũng đã phát hiện ra TV màn hình cong đã bị quảng cáo quá mức. Các nhà sản xuất giới thiệu TV màn hình cong có thể tạo ra hiệu ứng hình ảnh sâu và rộng như đang xem tại rạp chiếu phim cao cấp IMAX. Tuy nhiên, việc phải lựa chọn góc xem chính diện và dễ bị lóa mắt vì màn hình phản xạ ánh sáng quá mức đã khiến người dùng quay lưng với TV màn hình cong.

Dù vậy, Samsung tin rằng TV màn hình cong vẫn còn có chỗ đứng nhất định trong thị trường TV hiện nay, nhất là trong phân khúc cao cấp. Trái với các hãng khác, doanh số bán TV màn hình cong của Samsung đã tăng tới 50% trong năm 2016. Thực tế là tại một số thị trường châu Á như Trung Quốc, TV màn hình cong có kích thước lớn vẫn đang là một sản phẩm cao cấp được yêu thích. 

"Mặc dù thị trường TV toàn cầu đang đối mặt với sự trì trệ, doanh số của các TV cao cấp từ 60 inch trở lên vẫn tăng trưởng ở mức 20-30%", một đại diện của Samsung cho biết, "Thị phần của TV màn hình cong trong phân khúc TV cao cấp vẫn tăng lên và chúng đang được yêu thích tại một số thị trường nước ngoài như Trung Quốc".

Với quyết định này, Samsung hiện đang là hãng duy nhất còn sản xuất TV màn hình cong cao cấp trên thị trường. Vì vậy, sẽ rất thú vị để chờ xem Samsung sẽ quyết định giá sản phẩm ra sao khi không còn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2110683/samsung-khong-tu-bo-tv-man-hinh-cong-se-phat-hanh-it-nhat-22-model-moi-ra-toan-cau