Samsung khẳng định sẽ bán cảm biến camera của Galaxy S9 để cạnh tranh với Sony

Với việc khẳng định sẽ sớm bán cảm biến Super Slow-Motion trên Galaxy S9 cho các nhà sản xuất khác, Samsung đang tính tới việc cạnh tranh sòng phẳng với Sony trên thị trường cảm biến hình ảnh trong thời gian tới.
Samsung khẳng định sẽ bán cảm biến camera của Galaxy S9 để cạnh tranh với Sony - Ảnh 1

Samsung và Sony là hai trong số ít các nhà sản xuất smartphone có thể sản xuất cảm biến hình ảnh cho camera smartphone.

Tuy nhiên cảm biến hình ảnh của Sony gần như được các nhà sản xuất, đặc biệt tai Trung Quốc ưa chuộng hơn của Samsung. Chính bởi lý do này, Samsung khẳng định sẽ sớm bán ra thị trường bộ cảm biến hình ảnh ISOCELL Fast L3 trên Galaxy S9 nhằm cạnh tranh tay đôi với Sony.

Theo Gizmochina, ISOCELL Fast L3 trên Galaxy S9 hỗ trợ quay video slow-motion với tốc độ 960fps và không hề thua kém với Xperia XZ Premium hay XZs.

Không giống nhiều loại cảm biến có ba lớp silicon khác, lớp thứ ba của cảm biến ISOCELL Fast L3 tích hợp DRAM (LPDDR4) dung lượng 2GB, hỗ trợ đọc dữ liệu hình ảnh tốc độ cao khi quay video slow-motion.

ISOCELL Fast L3 cho phép chụp ảnh với tốc độ lên tới 1/120 giây và quay video 960 khung hình/giây. Cảm biến này cũng hỗ trợ HDR, giảm noise và méo ảnh.

Samsung khẳng định sẽ bán cảm biến camera của Galaxy S9 để cạnh tranh với Sony - Ảnh 2

Thông thường, khi cảm biến thu thập thông tin ánh sáng, lớp trên cùng sẽ có nhiệm vụ chuyển đổi thông tin thu thập được thành tín hiệu điện. Tín hiệu này sau đó được xử lý thành các mã kỹ thuật số thông qua lớp thứ hai có tên analog logic. Mã này tiếp tục được gửi tới bộ xử lý di động trước khi lưu vào DRAM của điện thoại. Quá trình này xảy ra với tốc độ rất nhanh.

Nhưng cũng chính bởi tốc độ quá nhanh nên đôi khi khiến máy không thể quay được các đoạn video siêu chậm. Việc tích hợp thêm một lớp DRAM sẽ hỗ trợ cảm biến có thể lưu tạm các khung hình với tốc độ cao trong quá trình quay video super slow-motion, trước khi toàn bộ dữ liệu được gửi tới chip và DRAM để xử lý lần cuối.

Hãng điện tử Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ nhắm tới các nhà sản xuất Trung Quốc do nhu cầu cảm biến hình ảnh, đặc biệt là cảm biến hỗ trợ quay video slow-motion tại thị trường này được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Sony đang là nhà sản xuất dẫn đầu mảng cảm biến hình ảnh nhờ thừa hưởng di sản công nghệ máy ảnh lâu đời. Tuy nhiên, Samsung đang thể hiện tham vọng rất lớn nhằm bắt kịp Sony, thậm chí là cạnh tranh ngang ngửa với hãng điện tử Nhật Bản.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2416302/samsung-khang-dinh-se-ban-cam-bien-camera-cua-galaxy-s9-de-canh-tranh-voi-sony