Samsung Galaxy Note 9 và Apple iPhone X: Trận chiến của hai smartphone siêu cao cấp

VietTimes -- Vừa qua, Samsung đã trình làng mẫu flagship tâm huyết nhất của hãng, Samsung Galaxy Note 9. Thiết bị mới có màn hình hiển thị đẹp, thông số kỹ thuật hàng đầu. Tuy nhiên  Samsung Galaxy Note 9 có thể đánh bại iPhone X của Apple không?

1. Hiệu suất, tuổi thọ pin và sạc

Chúng ta luôn luôn khó so sánh hiệu suất của điện thoại Android và iPhone. iPhone X sở hữu chip A11 Bionic của Apple cùng 3GB RAM, trong khi Samsung Galaxy Note 9 tự hào có Qualcomm Snapdragon 845 với RAM 6 GB hoặc 8 GB. Tuy nhiên điều thực sự quan trọng là việc chúng ta sử dụng hàng ngày và đương nhiên là cả hai flagship đều phù hợp với đại đa số người dùng. Chúng ta sẽ phải đợi điểm chuẩn từ Galaxy Note 9 để xem điện thoại nào thực sự mạnh mẽ hơn.

Xét về tuổi thọ pin, Samsung Galaxy Note 9 có pin 4.000mAh, lớn hơn rất nhiều so với pin 2.716mAh của iPhone X. Cả hai thiết bị có thể được sạc thông qua cổng sạc, cho dù đó là Lightning hay USB-C và cả hai đều hỗ trợ sạc không dây.

2. Thiết kế và độ bền

Apple luôn đi đầu với những thiết kế tuyệt vời trong ngành công nghiệp công nghệ cao và iPhone X đại diện cho đỉnh cao của một thập kỷ phát triển iPhone. Đó thực sự là một chiếc smartphone tuyệt vời với màn hình đẹp mắt và mặt kính lưng. Thiết bị có “tai thỏ” nổi tiếng và hầu hết người dùng đều cho rằng đó không thực sự là một vấn đề lớn trong việc sử dụng hàng ngày.

Galaxy Note 9 cũng là một thiết bị thời trang, nhưng nó là một chiếc điện thoại rất khác do sở hữu một màn hình lớn với các viền cong và một mặt kính phía sau. Ngoài ra ở mặt sau là camera cảm biến kép và cảm biến vân tay – một đặc điểm không có trên iPhone X. Note 9 cao hơn, lớn hơn, dày hơn và nặng hơn đáng kể so với iPhone X.

Khi nói đến độ bền, cả hai siêu phẩm này đều có khả năng chống nước. Tuy nhiên iPhone X chống nước theo chuẩn IP67 và Samsung Galaxy Note 9 theo chuẩn IP68. Sự khác biệt là theo chuẩn IP67, một chiếc điện thoại phải hoạt động bình thường được 30 phút trong môi trường nước lên tới 1 mét, trong khi IP68 là 1,5 mét.

3. Màn hình hiển thị

Apple đã bước thêm một bước tiến nữa với màn hình hiển thị trong iPhone X, nhưng Samsung vẫn duy trì sử dụng những loại màn hình hàng đầu trong nhiều năm nay. Trong khi iPhone X sở hữu màn hình OLED với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, Samsung Galaxy Note 9 tự hào có màn hình OLED với độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel. Không chỉ vậy, màn hình của Note 9 cũng lớn hơn nhiều, lên đến 6,4 inch và của iPhone X là 5,8 inch.

4. Camera

Camera ngày càng trở nên quan trọng đối với smartphone và cả hai thiết bị này đều cung cấp camera hàng đầu. iPhone được biết đến với việc có một chiếc camera tuyệt vời, chụp ảnh trong một loạt các điều kiện khác nhau. Camera trên iPhone X tự hào có ống kính góc rộng 12 megapixel với khẩu độ f/ 1.8, cùng với ống kính tele 12 megapixel có khẩu độ f/ 2.4. Cả hai ống kính đều có khả năng ổn định hình ảnh quang học và camera mặt trước có kích thước 7 megapixel, nhưng nó cung cấp một loạt các tính năng bổ sung, như Face ID, Animoji,...

Camera của Samsung Galaxy Note 9 cũng tuyệt vời không kém. Đó là một camera kép 12 megapixel và cả hai cảm biến đều cung cấp tính năng ổn định hình ảnh quang học. Một trong các cảm biến có khẩu độ có thể điều chỉnh từ f/ 1.5 đến f / 2.4, cảm biến thứ hai có khẩu độ f/ 2.4. Phần cứng trông rất giống với camera của S9 Plus, đặc biệt hoạt độgn tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng Samsung đã bổ sung thêm một số tính năng nâng cao hơn nữa. Tuy nhiên, camera này rất khó cạnh tranh với camera iPhone X.

5. Phần mềm và cập nhật

Khi so sánh iPhone với điện thoại Android, phần mềm luôn là điểm đáng tranh luận với một vài điểm khác biệt lớn.

Hệ điều hành iOS của iPhone nổi tiếng với phong cách và dễ sử dụng. Tất cả mọi thứ đều hơn sự mong đợi của người dùng và một khi bạn đã quen với cách iOS hoạt động, bạn sẽ thấy nó vô cùng dễ dàng. Có một lợi thế lớn khác đối với iOS: Apple kiểm soát cả phần mềm và phần cứng của iPhone, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được bản cập nhật ngay khi có, giả sử điện thoại của bạn hỗ trợ cập nhật. Điều đó hoàn toàn ngược lại với Android, đặc biệt là khi nói đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh không phải của Google - như Samsung.

Tuy nhiên, cũng có một số lợi thế lớn cho Android. Android thường linh hoạt hơn một chút. Bạn có thể cài đặt ứng dụng từ các nguồn của bên thứ ba nếu bạn và có nhiều cài đặt cũng như tùy chọn để tinh chỉnh hơn.

Trên thực tế là iPhone X sẽ nhận được bản cập nhật nhanh hơn. iPhone X đã có phiên bản iOS mới nhất, trong khi Note 9 được tung ra với Android 8.0 Oreo, mặc dù đã xuât hiện Android 9.0 Pie.

6. Các tính năng đặc biệt

Cả Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X đều có một số tính năng đặc biệt, nhưng chúng khá khác nhau.

Đối với người mới sử dụng, iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên có tính năng Face ID, công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới của Apple và là điểm nhấn của iPhone. Face ID về cơ bản cho phép bạn mở khóa điện thoại của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách chỉ cần nhìn vào nó. Sau đó, có 3D Touch, một cách để người dùng tương tác với các khía cạnh khác nhau của điện thoại của họ bằng cách nhấn vào màn hình hiển thị, khó hơn một chút so với cách khác.

Tất nhiên, Samsung Galaxy Note 9 cũng không kém cạnh. Flagship này hỗ trợ DeX của Samsung, cho phép bạn cắm vào màn hình và sử dụng điện thoại thay thế máy tính để bàn. Note 9 cũng đi kèm với S Pen của Samsung, được trang bị Bluetooth mới, có thể hoạt động như một điều khiển từ xa cho camera của điện thoại.

7. Giá bán

Điện thoại ngày càng đắt đỏ hơn, và hai thiết bị này đại diện cho một số điện thoại đắt nhất trên thị trường. Cả iPhone X và Samsung Galaxy Note 9 đều có giá khởi điểm là 1.000 USD. Đối với mô hình 256GB của iPhone X, bạn sẽ cần phải bỏ ra 1,150 USD, với Galaxy Note 9 512GB, bạn sẽ trả 1,250 USD.

Kết luận:

Cả Samsung Galaxy Note 9 và Apple iPhone X là những chiếc điện thoại tuyệt vời và bạn sẽ hài lòng với một trong hai chiếc điện thoại này, nhưng iPhone X có vẻ sẽ phù hợp với nhiều người hơn so với Note 9 một chút. Nếu bạn thích Android hơn iOS và bạn cho rằng bạn sẽ sử dụng các tính năng như S Pen, thì Note 9 là một lựa chọn đáng xem xét. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc smartphone đầu tiên cho mình, bạn nên sử dụng iPhone - nó dễ sử dụng hơn một chút và có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho người mới sử dụng smartphone!

Theo Digital Trends