Samsung Galaxy Fold có phải là một chiếc máy tính bảng tốt?

VietTimes -- Samsung Galaxy Fold được giới thiệu là một thiết bị vừa là smartphone vừa là một chiếc máy tính bảng. Nhưng liệu nó có thực sự có đầy đủ các yếu tố để được gọi là một chiếc máy tính bảng hay không ?
Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Samsung Galaxy Fold chính là chiếc điện thoại gập được bày bán duy nhất trên thị trường hiện nay. Nó vừa có tính năng của một chiếc điện thoại vừa có thể biến thành một chiếc máy tính bảng. Liệu sản phẩm đặc biệt này của Samsung có thực sự chạy tốt trong vai trò là một chiếc máy tính bảng ?

1. Máy tính bảng là gì? 

Cần những yếu tố gì để được gọi là một chiếc máy tính bảng ? (Ảnh: Android Authority)
Cần những yếu tố gì để được gọi là một chiếc máy tính bảng ? (Ảnh: Android Authority)

Máy tính bảng là một thiết bị có màn hình rộng ít nhất 7 inch. Máy tính bảng thường cho phép hiển thị các tỷ lệ khung hình phổ biến là 16:9, 4:3 và 3:2. Hầu hết các loại máy tính bảng đều có độ phân giải HD trở lên.

Máy tính bảng được sử dụng cho công việc và giải trí. Máy tính bàng thường được dùng để xem phim, TV, YouTube và các video khác; nghe nhạc, lướt web và chơi game.

Đối với những người đi làm, họ dùng máy tính bảng để chỉnh sửa tài liệu, chỉnh sửa ảnh video một cách thuận tiện mà không cần đến laptop.

Định nghĩa trên được áp dụng cho phần lớn những máy tính bảng hiện nay như: Microsoft Surface Go hay iPad của Apple.

Vậy với định nghĩa trên thì Samsung Galaxy Fold có thực sự đủ yếu tố để được gọi là máy tính bảng ?

2. Samsung Galaxy Fold có thực sự là một máy tính bảng ?

Liệu Samsung Galaxy Fold có thể được gọi là một chiếc máy tính bảng (Ảnh: Android Authority)
Liệu Samsung Galaxy Fold có thể được gọi là một chiếc máy tính bảng (Ảnh: Android Authority)

Câu trả lời là Không, nó là một dạng điện thoại gập theo đúng như cái tên của nó. Khi đóng lại nhìn nó sẽ giống như mội chiếc điện thoại thông thường. Và khi mở ra ta sẽ được một màn hình lớn hơn ở bên trong trông khá giống với một chiếc máy tính bảng ngoại trừ việc có một đường lõm xuống ở giữa màn hình ( do thao tác gập của máy ).

Màn hình của chiếc máy khi mở ra là 7.3 inch và cho độ phân giải lớn hơn Full HD+

Chất lượng hình ảnh khi xem video trên chiếc Galaxy Fold là rất tốt tuy nhiên chưa được hoàn hảo bởi tỷ lệ khung hình của máy khiến cho một số video không lấp đầy được khung hình.

Dòng iPad Pro 2018 và Samsung Galaxy Tab S6 cho ra tỉ lệ khung hình phù hợp để xem hầu hết tất cả các video. 

Samsung Galaxy Fold thực hiện tốt các tác vụ chơi game và nghe nhạc với hệ thống loa ngoài mạnh mẽ.

3. Hiệu năng của Samsung Galaxy Fold

Khả năng đa nhiệm trên chiếc Samsung Galaxy Fold là rất tốt (Ảnh: Android Authority)
Khả năng đa nhiệm trên chiếc Samsung Galaxy Fold là rất tốt (Ảnh: Android Authority)

Hiệu năng là một điểm mạnh trên chiếc Samsung Galaxy Fold. Nó có lẽ là chiếc điện thoại đứng đầu về khả năng đa nhiệm ở thời điểm hiện tại. Nó có thể thực chạy 3 ứng dụng trên cùng một màn hình, thực sự rất tiện lợi cho những người muốn làm nhiều công việc cùng một lúc. 


Trên chiếc iPad và Tab S6 sử dụng một bàn phím lớn trên màn hình cho khả năng gõ rất tốt. Đồng thời nó cũng có thể tích hợp thêm các bàn phím rời để thuận tiện hơn cho công việc. 

Còn đối với chiếc Samsung Galaxy Fold, máy được trang bị bàn phím vuốt (swiping keyboard). Nếu như bạn không quen với bàn phím vuốt bạn cũng có thể sử dụng một bàn phím lớn trên màn hình. Bạn có thể đặt nó xuống bàn và gõ y như một bàn phím máy tính bình thường.

Samsung không thể kết nối bàn phím rời Bluetooth, tuy nhiên nó vẫn có thể kết nối với một bàn phím bên thứ ba nếu như có cùng chân đế với máy.

Mặc dù có hiệu năng cũng như đa nhiệm tốt so với những chiếc điện thoại hiện nay, nhưng nếu đem Galaxy Fold ra so sánh trên phương diện một chiếc máy tính bảng thì sản phẩm này còn thua xa so với iPad và Tab S6.

4. Samsung Galaxy Fold không phải là một chiếc máy tính bảng tốt

So với những chiếc máy tính bảng như iPad và Tab S6 thì Fold còn thua kém nhiều nếu xét trên phương diện một chiếc máy tính bảng (Ảnh: Android Authority)
So với những chiếc máy tính bảng như iPad và Tab S6 thì Fold còn thua kém nhiều nếu xét trên phương diện một chiếc máy tính bảng (Ảnh: Android Authority)

Việc kết hợp smartphone và máy tính bảng vào cùng một thiết bị quả là một công việc khó khăn. Không phải phần cứng nào cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của hai loại thiết bị cùng một lúc. Samsung Galaxy Fold là một nỗ lực đáng ngưỡng mộ của Samsung.

Mặc dù có một diện mạo lạ và đẹp mắt tuy nhiên Samsung vẫn cần phải cải tiến Galaxy Fold rất nhiều nếu như muốn nó có thể trở thành một chiếc máy tính bảng thực thụ.

Theo Android Authority