Samsung Electronics bất ngờ dự báo lợi nhuận kỷ lục

Dự báo đầy bất ngờ được Samsung Electronics đưa ra bất chấp thất bại nặng nề của Galaxy Note 7.
Galaxy Note 7 thất bại nặng nề
Galaxy Note 7 thất bại nặng nề

Samsung cho thấy khả năng hồi phục nhanh chóng hơn dự tính từ nhiều nhà phân tích của bộ phận di động sau khi đón nhận một trong các thất bại lớn nhất lịch sử công nghệ. Nó cũng cho thấy triển vọng từ chip nhớ.

Kim Sung Soo, Giám đốc quỹ của LS Asset Management, nhận xét Samsung có doanh thu ổn định dù chỉ bán các model cũ hơn như S7 sau khi Note 7 dừng sản xuất. Điều đó làm ông hi vọng nhiều hơn vào S8. Nếu S8 làm tốt, ông Soo tin Samsung sẽ có doanh thu kỷ lục trong năm 2017.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động quý IV/2016 ước đạt 9,2 nghìn tỷ won (7,8 tỷ USD), mức cao nhất kể từ quý III/2013 và cao hơn dự báo 8,2 nghìn tỷ won của các chuyên gia. Một số người nhận định đồng won mất giá cũng đóng góp vào mức tăng lợi nhuận do giá linh kiện thường được đặt ở đồng USD. Trong quý cuối năm, đồng won mất giá 8,8% so với đồng USD.

Năm 2016, cổ phiếu Samsung tăng 43% phần lớn nhờ các nhà đầu tư đặt cược vào nhu cầu chip nhớ và màn hình OLED trên smartphone tăng đột biến. Cuối tháng 1/2017, nhà sản xuất smartphone, tivi và chip nhớ lớn nhất thế giới mới báo cáo kết quả kinh doanh.

Các nhà phân tích dự đoán bộ phận chip của Samsung mang về lợi nhuận hoạt động kỷ lục 4 nghìn tỷ won trong cùng kỳ nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà sản xuất smartphone, trong đó có đối tác quan trọng Apple và các sản phẩm lưu trữ dữ liệu cao cấp.

Lợi nhuận quý của mảng di động cũng được cho là sẽ bật lên so với quý III và cả năm ghi nhận mức tăng lần đầu sau 3 năm nhờ doanh số ổn định của Galaxy S7.

Theo ICTNews (Nguồn Reuters)