Samsung đưa AI vào robot, xe hơi, tủ lạnh tại CES 2019

Trong sự kiện diễn ra chiều 7/1 (đêm 8/1 giờ Việt Nam) tại Las Vegas, Mỹ, Samsung đưa ra tầm nhìn của họ về tương lai các sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Hàng nghìn khách mời đã có mặt tại sự kiện của Samsung trước thềm CES 2019. Sau MicroLED TV, hãng này tiếp tục mang đến các sản phẩm mới, trong đó, tính năng được quan tâm nhất là AI với trợ lý kỹ thuật số Bixby.

Samsung nói rằng trợ lý kỹ thuật số sẽ giúp người dùng theo dõi sức khỏe, tiết lộ cho họ chiếc xe đã hết xăng hay chưa. Ngoài ra, hãng này cũng cho biết các phần mềm như Google Maps, Gmail hay iTunes sẽ sớm có Bixby.

Samsung đang đặt cược tương lai của mình vào trí tuệ nhân tạo - làn sóng điện toán tiếp theo. Hãng hy vọng công nghệ sẽ liên kết các sản phẩm của mình và giúp người dùng làm được nhiều hơn trên các thiết bị.

Samsung mở rộng các thiết bị tích hợp AI tại CES 2019. Ảnh: Quốc Huy.

“Chúng tôi có một tầm nhìn táo bạo là làm nửa tỷ thiết bị bán hàng năm được kết nối với nhau”, ông HS Kim, đồng CEO của hãng nói khai màn sự kiện. “Bixby có khả năng mở rộng, nền tảng này mở và nó sẽ tiếp tục phát triển khi có các đối tác tham gia hệ sinh thái”.

Gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ chi 22 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo vào năm 2020, mở 7 trung tâm AI toàn cầu. Hãng cũng tiết lộ kế hoạch sử dụng 1.000 chuyên gia trí tuệ nhân tạo để làm cho các sản phẩm của họ kết nối Internet và tích hợp Bixby.

Trí tuệ nhân tạo là làn sóng lớn được nhiều tên tuổi đẩy mạnh trong những năm gần đây. Trước đó, Amazon với Alexa, Apple có Siri hay Google Assistant đang được quảng cáo rầm rộ ở CES 2019. Việc Samsung tiếp bước lĩnh vực này có thể tạo nên sự sôi động cho thị trường lẫn quá trình cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Tại Việt Nam, Zalo cũng đã đưa AI vào sản phẩm với trợ lý ảo Ki-Ki vừa công bố tháng 12/2018.

Samsung trình diễn khả năng giao tiếp với robot sử dụng Bixby. Ảnh: Quốc Huy.

Theo khảo sát của Voicebot.AI, 4% người Mỹ trưởng thành đang truy cập Bixby trên smartphone. Trong khi đó, Siri đang có 44%, Google Assistant 30% và Alexa 17%.

Tuy vậy, báo cáo cho biết Samsung đang hiện diện rất lớn trong các ngôi nhà của Mỹ. Hơn 70% người Mỹ có một thiết bị Samsung trong nhà, theo Phó chủ tịch cấp cao Yoon Lee. Chính điều đó sẽ mang lại tiềm năng lớn cho Bixby của Samsung.

Bixby được ra mắt trên Galaxy S8 đầu tiên vào năm 2017. Năm ngoái, họ đưa lên TV thông minh. CES 2019 chứng kiến việc Samsung mở rộng chúng trên các thiết bị bao gồm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, loa, robot…

Tại sự kiện trước thềm CES 2019, hãng này liên tục trình bày các phần giao tiếp của họ với Bixby trên các thiết bị gia dụng.

Các sản phẩm này sẽ trưng bày tại CES 2019 khai mạc ngày 8/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Theo Zing

http://news.zing.vn/samsung-dua-ai-vao-robot-xe-hoi-tu-lanh-tai-ces-2019-post906889.html