Samsung độc chiếm thị trường smartphone 5G tại Mỹ

VietTimes – Samsung tiếp tục thống trị thị trường 5G tại Mỹ nhờ doanh số ấn tượng của Galaxy S20, theo công ty phân tích thị trường nổi tiếng Strategy Analytics.
Bộ ba Samsung Galaxy S20 tiếp tục khuynh đảo thị trường điện thoại thông minh 5G tại Mỹ. Ảnh: Phone Arena
Bộ ba Samsung Galaxy S20 tiếp tục khuynh đảo thị trường điện thoại thông minh 5G tại Mỹ. Ảnh: Phone Arena

Báo cáo của Strategy Analytics cho thấy bộ ba Galaxy S20 của Samsung hiện đang chiếm 94% thị phần điện thoại thông minh 5G của Mỹ trong ba tháng đầu năm nay, vượt xa các đối thủ như OnePlus, LG và Motorola.

Theo ước tính, Galaxy S20 Plus là chiếc điện thoại 5G bán chạy nhất tại Mỹ trong quý 1/2020, chiếm 40% doanh số. Nó đặc biệt gây ấn tượng với giới giàu có tại các phố lớn của Mỹ. Một báo cáo khác còn cho thấy Galaxy S20 Plus chiếm 1,7% tổng số lô hàng smartphone toàn cầu trong quý 1/2020 và đây là chiếc điện thoại Android phổ biến thứ ba trong khoảng thời gian này.

Ảnh: Phone Arena
Thị phần của bộ ba Samsung Galaxy S20 tại thị trường smartphone 5G Mỹ. Ảnh: Phone Arena

Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là mẫu Samsung S20 Ultra cao cấp chiếm 30% thị phần, và Samsung S20 bản phổ thông với 24%.


Tổng cộng, có khoảng 3,4 triệu chiếc smartphone 5G được bán ở Mỹ vào quý 1/2020, chiếm 12% tổng lượng điện thoại thông minh được chuyển tới nước này.

Samsung đang nỗ lực để dòng sản phẩm 5G của hãng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Phiên bản Galaxy A51 có giá “hạt dẻ” của hãng là một trong số những chiếc điện thoại Android phổ biến nhất trên toàn thế giới trong quý đầu năm nay. Chiếc điện thoại này có thể sớm có mặt ở Mỹ cùng với Galaxy A71 5G.

Hiện tại, Apple vẫn chưa ra mắt mẫu điện thoại 5G nào nhưng điều này có thể sẽ thay đổi với sự xuất hiện của iPhone 12 trong tương lai. Người Mỹ có xu hướng thích dùng iPhone hơn điện thoại Android, do đó, sự cạnh tranh có thể sẽ khốc liệt hơn trong tương lai.

Theo PhoneArena