Samsung điều tra khiếu nại thiết bị Galaxy phát tán ảnh người dùng qua tin nhắn SMS

VietTimes -- Thư viện ảnh trên smartphone là cửa sổ mở ra cuộc sống riêng tư, những tấm ảnh tiết lộ nơi bạn đã tới, những người bạn quen... Chia sẻ hình ảnh là chức năng cơ bản nhất trên smartphone ngày nay, nhưng khi ứng dụng tin nhắn bắt đầu gửi hình ảnh lưu trữ tới một số địa chỉ liên lạc ngẫu nhiên thì bạn đang thực sự gặp rắc rối.
Sự cố trên ứng dụng tin nhắn Galaxy Messages đang khiến cuộc sống riêng tư của người dùng rò rỉ mà họ không hề hay biết. Ảnh: Gizmodo
Sự cố trên ứng dụng tin nhắn Galaxy Messages đang khiến cuộc sống riêng tư của người dùng rò rỉ mà họ không hề hay biết. Ảnh: Gizmodo

Thật không may, theo một số  khiếu nại của nhiều chủ sở hữu Galaxy Note 8 và S9 trên Reddit và diễn đàn chính thức của Samsung, thì đó chính xác là điều đang xảy ra. Sự cố này bắt nguồn từ Galaxy Messages, ứng dụng tin nhắn mặc định dành cho thiết bị Galaxy, không rõ vì lý do gì đang âm thầm phát tán hình ảnh được lưu trữ trên máy tới các liên lạc ngẫu nhiên qua tin nhắn SMS.
Một người dùng trên Reddit cho biết thay vì chỉ gửi một vài bức hình, Samsung Messages đã gửi toàn bộ thư viện ảnh tới số điện thoại của vợ anh vào lúc nửa đêm. Những bức ảnh về cuộc sống riêng tư thậm chí có thể tác động nặng nề hơn cho chủ sở hữu những chiếc Galaxy nếu người nhận nhạy cảm hơn như đối tác kinh doanh hay sếp của bạn... Và còn đáng ngại hơn khi Galaxy Messages không để lại bất kỳ dấu vết nào về những bức ảnh được phát tán và cho tới khi bạn biết mọi chuyện thì đã quá muộn.

Samsung tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm xung quanh sự cố của Galaxy Messages. Ảnh: Gadget360
Samsung tuyên bố sẽ  chịu trách nhiệm xung quanh sự cố của Galaxy Messages. Ảnh: Gadget360

Giả thuyết được trang Gizmodo đặt ra là sự tương tác kỳ lạ giữa Samsung Messages và quá trình cập nhật hồ sơ RCS, mới được nhiều nhà mạng lớn tại Mỹ như T-Mobile triển khai trong thời gian gần đây. RCS hay Rich Communication Services là chuẩn tin nhắn nâng cấp từ SMS lỗi thời, nhằm tăng cường khả năng chia sẻ đa phương tiện thay vì chỉ gửi tin nhắn dạng văn bản thông thường.
Trả lời phỏng vấn của Gizmodo, đại diện Samsung tuyên bố công ty sẽ chịu trách nhiệm về sự cố trên: "Samsung đã nhận được các khiếu nại liên quan và nhóm kỹ thuật đang nỗ lực điều tra. Khách hàng gặp sự cố có thể liên hệ trực tiếp theo số 1-800-SAMSUNG. Chúng tôi cũng đã liên hệ với T-Mobile và yêu cầu nhà mạng gửi khiếu nại cho Samsung bởi đó không phải lỗi của T-Mobile".
Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn đang sử dụng một chiếc Galaxy và lo lắng rằng những bức ảnh nhạy cảm sẽ bị âm thầm phát tán mà không hề hay biết thì có thể khắc phục bằng cách chặn quyền truy cập bộ nhớ hệ thống của Samsung Messages. Phương pháp này sẽ ngăn ứng dụng gửi bất cứ thứ gì được lưu trữ trên thiết bị, ít nhất cho tới khi Samsung phát hành bản vá lỗi chính thức.