Samsung đang bày bán quá nhiều dòng điện thoại trên thị trường, liệu đây có phải một nước đi đúng đắn ?

VietTimes -- Mới đây, Samsung đã cho ra mắt 3 chiếc flagship mới của hãng là Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra. Với độ phủ từ điện thoại cao cấp đến điện thoại bình dân, liệu Samsung có thể thành công với tất cả?
Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S20 mới của Samsung (Ảnh: Engadget)
Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S20 mới của Samsung (Ảnh: Engadget)

Samsung mới đây đã cho ra mắt 3 chiếc flagship mới của họ trong tuần này, đó là chiếc Samsung Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra. Bên cạnh 3 chiếc flagship trên là một mẫu điện thoại gập thế hệ tiếp theo có tên gọi Galaxy Z Flip. Đó là 4 chiếc smartphone hoàn toàn mới mà hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc cho ra mắt gần đây.

Đồng thời, Samsung cũng đang phá vỡ truyền thống của hãng khi không dừng sản xuất những mẫu flagship cũ mà sẽ giảm giá chúng. Ví dụ điển hình là dòng Galaxy S10, hiện tại chiếc điện thoại này đang được giảm giá xuống còn 599 USD thay vì 899,99 USD. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể tiếp tục mua những chiếc S10e, S10 và S10+, đây là những mẫu điện thoại vẫn được đánh giá rất cao trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại.

Chiếc Samsung Galaxy Fold (Ảnh: Engadget)
Chiếc Samsung Galaxy Fold (Ảnh: Engadget)

Trên thực tế, Giám đốc chiến lược sản phẩm của Samsung là ông Caleb Slavin chia sẻ với Engadget rằng: "S10 sẽ trở thành một điểm nhấn trong dòng sản phẩm Galaxy của chúng tôi khi mà khách hàng có thể tiếp cận một thiết bị cao cấp với một mức giá phải chăng".

Mặc dù vậy, chúng ta đừng quên rằng Samsung đã từng cho ra mắt 2 mẫu điện thoại là Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite tại CES 2019. Đây là 2 dòng smartphone hiệu năng cao nhưng giá lại rẻ hơn so với những phiên bản tiêu chuẩn bởi chúng được cắt giảm đi một chút camera và chip. Hai mẫu điện thoại chưa được bày bán tại thị trường Mỹ, tuy nhiên ở các khu vực khác bạn hoàn toàn có thể thêm 2 chiếc điện thoại này vào lựa chọn mua của bạn.

Điểm lại những chiếc điện thoại đang được Samsung bán ra trên thị trường sẽ bao gồm: S10e, S10, S10+, S20, S20+, S20 Ultra, Note 10, Note 10+, Galaxy Fold, Z Flip, Note 10 Lite và S10 Lite. Tổng cộng có tất cả 13 chiếc điện thoại chưa kể những chiếc điện thoại tầm trung dòng A Series của Samsung. 

Samsung đang cho người tiêu dùng quá nhiều sự lựa chọn (Ảnh: Engadget)
Samsung đang cho người tiêu dùng quá nhiều sự lựa chọn (Ảnh: Engadget)

Đây là một phần trong chiến lược bán ra những chiếc smartphone của Samsung. Ông Slavin chia sẻ:" Chúng tôi muốn có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình". Về cơ bản điều đó là tốt cho người tiêu dùng, tuy nhiên liệu điều đó có gián tiếp cho người mua cảm thấy bối rối khi đưa ra quyết định lựa chọn của mình ?

Nguồn: Engadget