Samsung có đang đánh lừa người dùng về màn hình kính siêu mỏng trên Galaxy Z Flip?

VietTimes -- Dòng Galaxy Z Flip là một sản phẩm mang tính bước ngoặt trong các danh mục đầu tư Samsung. Một trong những tính năng đáng mơ ước của chiếc Z Flip này là màn hình kính siêu mỏng (UTG), được hãng “khoe khoang” là sẽ cải thiện khả năng chống trầy xước của màn hình gập. Tuy nhiên, phiên bản đời thực có vẻ không giống như trên “quảng cáo”.
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Zack Nelson qua kênh YouTube JerryRigEverything vừa thực hiện một bài kiểm tra độ bền màn hình đặc trưng đối với chiếc điện thoại gập vỏ sò mới nhất của Samsung. Thường thì kính trên hầu hết smartphone bắt đầu hiển thị các vết trầy xước ở cấp độ 6, với các rãnh sâu hơn xuất hiện ở cấp độ 7 trong thử nghiệm của kênh. Tuy nhiên, kính trên Galaxy Z Flip đã bắt đầu hiển thị các vết trầy xước ở cấp độ 2, cùng cấp với Galaxy Fold.

Đây chính là kết quả kiểm tra độ bền màn hình Galaxy Z Flip. Ảnh: GSMArena
Đây chính là kết quả kiểm tra độ bền màn hình Galaxy Z Flip. Ảnh: GSMArena

Càng ở cấp độ cao, các vệt xước trên màn hình của Z Flip càng sâu hơn. Cuối video, việc chọc vào các lỗ màn hình điện thoại cũng không thấy dấu hiệu nào của vết nứt thủy tinh. Điều này dấy lên nghi vấn màn hình của Z Flip không phải là “kính siêu mỏng” như hãng đã quảng cáo.


Có khả năng kính siêu mỏng của Z Flip thức chất chỉ là lớp nhựa tương tự như Galaxy Fold. Nó có thể có một số tính chất của thủy tinh nhưng vẫn có độ bền tương tự như nhựa.

Samsung từng xác nhận sẽ cung cấp cho khách hàng Galaxy Z Flip chương trình thay thế màn hình một lần với giá 119 USD, đồng thời cung cấp bộ bảo vệ màn hình chuyên dụng miễn phí một lần thông qua cửa hàng dịch vụ "U Break I Fix" và Samsung nhằm bảo vệ màn hình khỏi trầy xước.

Theo GSMArena