Samsung “biến" TV QLED thành tác phẩm trang trí nội thất như thế nào?

Không chỉ là thiết bị giải trí cao cấp, TV QLED với thiết kế tinh tế đầy duy mỹ sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nội thất sang trọng của căn hộ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một vật dụng mang tính gia thì đình không thể thiếu được yếu tố thẩm mỹ cực kì quan trọng trong bố cục của một căn phòng, và chiếc TV bên ngoài nhiệm vụ của một thiết bị nghe nhìn thì cũng chắc chắn không thể thoát khỏi chức năng như một vật trang trí trong nhà cho dù nó có được đặt ở đâu đi chăng nữa, phòng khách, phòng ăn hay là phòng ngủ. Không chỉ là thiết bị giải trí cao cấp, TV QLED với thiết kế tinh tế đầy duy mỹ sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nội thất sang trọng của căn họ.

Màn hình tràn viền, giải trí thỏa thích

Phần viền cực mỏng trên TV khổ lớn như QLED choán hầu hết tầm nhìn của người xem, tạo cảm giác được sống trong một cảnh quay hay một bức ảnh nhiều hơn là được xem một khung hình điện tử. Ở một góc độ khác, chiếc TV này đã biến thành một bức hình động lớn mà người xem đang tận mắt chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật sống động như thật. Chính vì điều đó, vị trí đặt chiếc TV này trở nên linh hoạt hơn giúp gia chủ có những cách sắp xếp bố cục hợp lý cả về công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ mà nó mang lại.

Linh hoạt trong ánh sáng

Với HDR lên đến 1500 nits cùng với màn hình chống phản quang thì cho dù người sử dụng có muốn thiết kế căn phòng có vị trí cửa sổ, cửa ra vào hay hệ thống phát sáng trong nhà như thế nào thì cũng khó mà gây ảnh hưởng đến những trải nghiệm trên TV. Ở góc độ nào, màu sắc thể hiện cũng đều chính xác tuyệt đối. Đây là một lợi thế mà chỉ TV QLED mới có thể đem lại, cho người dùng một sự phóng khoáng tột độ về thiết kế nơi ở.

Thiết kế kim loại tối giản:

Với một chiếc TV thông thường, ắt hẳn có nhiều người từng từ bỏ ý tưởng về việc khoe ra bộ lưng bằng nhựa tuềnh toàng cũng như rối rắm những đầu cắm và sợi cáp thì nay với TV QLED, chắc chắn những nhà thiết kế nội thất đã có đủ dũng khí để đặt chiếc TV này ở bất cứ nơi đâu trong gian phòng, khai thác được mặt lưng bằng kim loại vô cùng trang nhã từ trước ra sau, toát lên vẻ sang trọng dưới hệ thống ánh sáng bên trong căn phòng với sự hỗ trợ của kết nối vô hình mà chúng tôi sẽ nói ở phần sau đây.

Chân đế cũng là một nghệ thuật

Treo tường là một trong những phương pháp bài trí nội thất điển hình dành cho TV bởi những ưu điểm như tiết kiệm không gian, linh hoạt trong thay đổi chiều cao và độ chắc chắn là rất lớn. Thế nhưng TV đứng trên chân đế cũng luôn tạo nên được vẻ đẹp riêng cho căn phòng. Lần này, Samsung quyết định “chơi lớn” khi đưa ra tới 3 sự lựa chọn chân đế cho người dùng tạo được sự linh hoạt nhất khi đặt TV QLED ở bất kì đâu trong căn nhà.

Để từ chối một sản phẩm, người ta có thể đưa ra nhiều lý do. Nhưng với TV QLED thì lại khác,khách hàng khó có lý do để từ chối. Còn đối với những vị gia chủ ưa phá cách thì việc có thêm những lựa chọn về vị trí đặt các thiết bị nghe nhìn hơn vì thế TV QLED lại lên đầu bảng của sự lựa chọn chứ không phải là yếu tố về công nghệ nữa.

Với những căn phòng có kệ TV lớn thì việc sử dụng chân đế cổ điển là điều hoàn toàn hợp lý, Một thanh kim loại sáng bóng với đường cong mềm mại và gọn gàng sẽ tôn lên giá trị của chiếc TV rất nhiều. Trái lại, nếu hạn chế về khu vực đặt để TV thì chân đế Gravity sẽ thỏa mãn họ bởi sự giản tiện của nó nhưng vẫn rất thẩm mỹ và vững chãi.

Còn với những chủ nhân có tâm hồn nghệ thuật hơn một chút nữa thì giá đỡ Studio sẽ đặt chiếc TV vào vị trí của một bức tranh để cho chính chiếc TV có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật trong nhà.

Kết nối với TV chỉ một dây là đủ

Thiết kế One Connect trên QLED TV

Nhiều căn nhà sử dụng TV treo tường hay kể cả TV đứng thường gặp khó với mớ dây hỗn độn bên dưới hoặc phía sau TV và chỉ có cách sử dụng một vật gì đó để che đi sự rối rắm và bất tiện này. Bên cạnh việc kém đi tính linh hoạt trong cách bài trí căn nhà, một trong những điểm khiến người dùng lo lắng là việc những đầu kết nối thường bị biến dạng do bị gập lại ở mặt lưng TV phía sau tường và phải mua thêm những đầu chuyển chữ L để bẻ góc cho kết nối nhưng đôi khi điều đó cũng không thực sự hiệu quả.

Thay vì một đám chân cắm được cho ra phía sau TV như thường lệ, khiến cho những chiếc màn hình bỗng dưng “mọc rễ” thì toàn bộ kết nối trên TV QLED được kéo ra ngoài chỉ lộ một đường kẻ mảnh mai màu trắng duy nhất chứa đựng toàn bộ tín hiệu truyền lên TV. Đây rõ ràng là một kiểu kết nối vô cùng linh hoạt khi đầu kết nối có thể đặt ở bất cứ đâu dù là lộ ra ngoài hay giấu đi thì đều có thể làm vừa ý người sử dụng. Với kết nối chỉ có một dây duy nhất này, Samsung chẳng gặp khó gì khi đưa luôn các sợi dây này vào bên trong của chân đế mĩ miều mà họ vừa thiết kế, để khi nhìn vào, TV QLED thực sự giống một tác phẩm nghệ thuất hơn bao giờ hết bởi nó gần như không có dây.

Sợi dây gần như vô hình trên bức tường màu trắng

Và một điều khiển thông minh

Chưa khi nào điều khiển của một chiếc TV đa chức năng lại chỉ nhỏ gọn như vậy. Một thiết kế ánh kim sáng bóng đồng bộ với chất liệu làm nên QLED và đặc biệt là cực ít những nút bấm sẽ khiến cho những chi tiết cuối cùng của một chiếc TV trở nên hoàn hảo hơn. Thiết bị này gợi nhắc cho chúng ta đến những bối cảnh trong phim giả tưởng khi mà tất cả mọi yêu cầu chỉ nằm trên một cái điều khiển nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản đến không ngờ. Điều đó làm tôi cũng như nhiều người sẽ có cảm giác như QLED TV cũng như bước ra từ những thế giới đó. Một chiếc điều khiển xuất hiện trên mặt bàn của gia chủ cũng thể hiện được đẳng cấp của người đó chứ chưa bàn đến những khía cạnh khác.

Hoàn hảo trong thiết kế, mạnh mẽ trong trải nghiệm

Để sở hữu một TV từ 55 inch cao cấp trở lên với mức giá như TV QLED là quá mềm mại, giá trị của nó không chỉ thể hiện ở khung hình rực rỡ sắc nét nhất hiện nay nữa, mà đó còn là cả một câu chuyện dài phía sau khi mà người sử dụng đặt nó vào trong căn nhà nữa. Samsung một lần nữa khẳng định được vị trí của mình với sự tỉ mỉ cao nhất dành cho người dùng hi-end, những người không chỉ mua chiếc TV về để xem hay trải nghiệm, họ mua về những giá trị cho một cuộc sống cao cấp bên trong ngôi nhà của họ. Một ngôi nhà đáp ứng được cả tính thời thượng của công nghệ lẫn nét tinh tế trong mỹ thuật.

Theo Trí thức trẻ

http://genk.vn/qled-tv-la-chat-lieu-tuyet-voi-cho-nguon-cam-hung-thiet-ke-noi-that-vo-tan-20170516172326399.chn