Samsung bắt đầu sản xuất SoC 10nm

Những mẫu SoC được Samsung sản xuất trên quy trình 10nm dự kiến chính thức ra mắt trong năm 2017.
Samsung bắt đầu sản xuất SoC 10nm
Samsung bắt đầu sản xuất SoC 10nm

Samsung vừa chính thức tuyên bố khởi động dây chuyền sản xuất bộ xử lý di động trên quy trình 10nm và cũng tự hào là hãng tiên phong sản xuất SoC trên quy trình 10nm.

Điểm 'hot' của dòng bộ xử lý sản xuất trên quy trình 10nm chính là công nghệ Fan-out Panel Level Package (FoPLP) có thể làm mỏng hơn nữa kích thước của mỗi con chip vì không còn sử dụng kiểu mạch in như trước đây.

Công nghệ FoPLP cũng được cho là có thể giúp giảm giá thành sản xuất những mẫu SoC mới, tất nhiên là không tính chi phí đầu tư một lần cho việc nâng cấp các thiết bị cần thiết.

Theo tin rò rỉ mới hồi đầu tháng này, Samsung sẽ sản xuất SoC Snapdragon 830 cho Qualcomm. Nếu tin này đúng thì qui trình sản xuất 10nm sẽ được Samsung áp dụng cho SoC Snapdragon 830 của Qualcomm thay cho quy trình 14nm LPP FinFET của SoC Snapdragon 820 cũng do chính Samsung sản xuất.

Theo lộ trình, những mẫu SoC sản xuất trên quy trình 10nm này sẽ sớm được ra mắt vào năm 2017.

Những mẫu SoC sản xuất trên quy trình 10nm sẽ xuất hiện vào đầu năm 2017.
Những mẫu SoC sản xuất trên quy trình 10nm sẽ xuất hiện vào đầu năm 2017.

Cách đây ít lâu một vị đại diện cấp cao từ chính MediaTek khẳng định rằng, MediaTek và Samsung đang bắt tay hợp tác; và điều này càng khiến giới quan sát tin rằng Samsung trong tương lai sẽ dùngbộ xử lý mà MediaTek sản xuất cho các dòng smartphone giá rẻ của mình. Chưa rõ liệu ngoài những dòng SoC phổ thông mà MediaTek sản xuất, Samsung có còn sử dụng thêm những dòng SoC khác hay không.

Trước việc Samsung chuyển hẳn sang dùng bộ xử lý cây nhà lá vườn Exynos trên những siêu phẩm cho thấy hãng này nhiều khả năng đang muốn tập trung sức mạnh vào những sản phẩm đình đám. Vì vậy, cũng không loại trừ khả năng mảng smartphone tầm trung và phổ thông của Samsung sẽ được hãng này trang bị bộ xử lý MediaTek trong tương lai.

Theo PC Wold VN