Samsung A11 và Nokia 5.3 đối đầu ở phân khúc dưới 4 triệu đồng

Galaxy A11 và Nokia 5.3 đều là những mẫu smartphone mới, đáng chú ý trong tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Phân khúc dưới 4 triệu đồng tại Việt Nam có sự góp mặt của nhiều smartphone mới như Realme 5i, Vsmart Active 3, Galaxy A11 hay Nokia 5.3. Trong đó, Nokia 5.3 và Galaxy A11 là 2 model mới, nổi trội hơn.

Nokia 5.3 được lên kệ tại Việt Nam vào tháng 5/2020. Máy sở hữu cấu hình khỏe trong phân khúc, hệ thống 4 camera sau hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh.

Trong khi đó, Galaxy A11 trang bị những lợi thế riêng. Đây là mẫu smartphone giá rẻ hiếm hoi có màn hình đục lỗ nhỏ gọn. Điều chỉ thường thấy trên smartphone tầm trung hoặc cao cấp.

Galaxy A11 có thiết kế mới


Samsung thường mang những tính năng mới lên các model giá rẻ, tầm trung. Với Galaxy A11, máy sở hữu màn hình đục lỗ nhỏ gọn chứa camera selfie 8 MP. Cách thiết kế này giúp màn hình hiển thị tràn viền một cách trọn vẹn.

Trong khi đó, Nokia 5.3 vẫn kế thừa kiểu dáng quen thuộc từ các model trước. Máy dùng màn hình khuyết đỉnh hình chữ V, logo Nokia phía dưới.

Điểm cộng cho smartphone của HMD Global đến từ mặt lưng nhựa nhám. Chất liệu này mang đến cảm giác cầm nắm tốt, ít bám bẩn hơn nhựa bóng trên Galaxy A11.

Nokia 5.3 có màn hình 6,55 inch, Galaxy A11 dùng màn hình 6,4 inch. Cả 2 đều có độ phân giải dừng lại ở mức HD+, khả năng hiển thị khá và độ sáng không quá cao. Galaxy A11 có tình trạng bị ám xanh nhẹ.

Bên cạnh phím nguồn và tăng giảm âm lượng, Nokia 5.3 còn có phím kích hoạt nhanh trợ lý ảo Google Assistant. Ngoài ra, phím nguồn của thiết bị tích hợp đèn LED, phát sáng khi có thông báo mới.

Cấu hình của Nokia 5.3 nhỉnh hơn


Nokia 5.3 được trang bị chip Snapdragon 665, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Trong khi, Galaxy A11 sử dụng chip Snapdragon 450, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Nokia 5.3 cho điểm Geekbench đa nhân là 1.420, Galaxy A11 đạt số điểm khiêm tốn 486.

Với những tác vụ cơ bản như nghe, gọi nhắn tin, lướt web tốc độ phản hồi của 2 máy đều tương đồng. Tuy nhiên, khi chơi những tựa game có đồ họa nặng hơn như Sky Dancer, Asphalt 9, Nokia 5.3 cho tốc độ vào game nhanh và ít bị lag trong quá trình chơi.

Cả 2 model này đều chạy trên nền Android 10. Tuy nhiên, Galaxy A11 được tùy biến theo giao diện One UI 2.0. Điểm hay trên giao diện này đến từ việc tối ưu tốt khả năng sử dụng bằng một tay. Người dùng có thể sử dụng đa số cử chỉ ở khu vực phía dưới màn hình.

Nokia 5.3 chạy Android gốc, HMD Global hầu như không tùy biến bất cứ điểm nào trên máy nên giao diện thiết bị khá nhẹ, mượt và dễ sử dụng.

Nhiều camera có tốt


Nokia 5.3 có 4 camera sau bao gồm một camera chính 13 MP, ống kính góc siêu rộng 5 MP, camera macro 2 MP và một ống kính xóa phông 2 MP. Đối với Galaxy A11, máy chỉ được trang bị 3 camera sau bao gồm camera chính 13 MP, camera góc siêu rộng 5 MP và một camera xóa phông 2 MP.

Giao diện chụp ảnh trên Galaxy A11 được thiết kế trực quan, dễ thao tác hơn so với đối thủ. Ở chế độ bình thường, đầy đủ sáng, ảnh chụp từ Nokia 5.3 cho ra chi tiết, sắc nét, màu sắc có phần rực hơn so với thực tế.

Chế độ chân dung trên cả 2 máy cho ra mức độ xóa phông khá, tự nhiên, mịn. Điểm trừ trên Nokia 5.3 đến từ việc lưu khá chậm khi chụp chân dung. Máy mất khoảng 5 giây để lưu ảnh.

Chọn Galaxy A11 hay Nokia 5.3

Smartphone của Samsung hướng đến người dùng trẻ, yêu thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ như thiết kế màn hình đục lỗ, màu sắc bắt mắt, tươi sáng.

Trong khi đó, Nokia 5.3 là lựa chọn lý tưởng dành cho người dùng thích sự an toàn, cần smartphone có cấu hình khỏe, trải nghiệm cầm nắm tốt và một màn hình lớn cùng giao diện dễ dùng.

Theo Zing