Sacombank cho thôi nhiệm, chấm dứt hợp đồng với hai nữ Phó Tổng giám đốc

VietTimes -- Quá trình tái cơ cấu tại Sacombank tiếp tục chứng kiến những bước đi cụ thể mới khi ngân hàng này cho thôi nhiệm 2 nữ Phó Tổng Giám đốc. Trong đó, có một nhân sự từng là lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng TMCP Phương Nam. 
Ảnh minh họa (Nguồn: STB)
Ảnh minh họa (Nguồn: STB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (Mã CK: STB) vừa công bố thông tin về việc thôi nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành.

Theo đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank đã thông qua Quyết định số 9773/2018/QĐ-NS và Quyết định số 9772/2018/QĐ-NS ngày 08/09/2018 về việc thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà Nguyễn Ngọc Quế Chi (kể từ ngày 10/9/2018) và bà Nguyễn Thị Lệ An (kể từ ngày 20/9/2018).

Thông tin công bố của Sacombank cũng cho biết, vệc thôi nhiệm là theo nguyện vọng cá nhân, đáp ứng lộ trình thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng theo định hướng tinh gọn bộ máy quản trị và điều hành sau quá trình sáp nhập.

Bà Nguyễn Thị Lệ An, sinh ngày 28/5/1981, hiện là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực tại Sacombank. Bà An còn được biết tới là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, phụ trách vị trí quan trọng tại một số ngân hàng trong hệ thống.

Trước khi về làm việc cho Sacombank, bà An từng có gần 5 năm, từ tháng 8/2005 – 3/2010, đảm nhiệm các vị trí Phó Giám đốc chi nhánh, Trưởng phòng Hành chính, Trưởng phòng Tổ chức & Phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Phương Nam.

Sau đó, bà cũng có thời gian 2 năm đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Ngân hàng TMCP Đệ Nhất và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Từ 7/2012, bà Nguyễn Thị Lệ An được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của Sacombank và cũng từng đảm nhiệm vị  trí Thành viên HĐQT của Sacombank bắt đầu từ tháng 4/2013 và thôi kiêm nhiệm vị trí này vào tháng 6/2017.

Đây cũng là thời điểm ông Dương Công Minh lên làm Chủ tịch HĐQT của Sacombank, đánh dấu một bước phát triển mới trong lịch sử của ngân hàng này.

Chân dung 2 nữ Phó Tổng Giám đốc vừa được HĐQT của Sacombank thôi nhiệm (Nguồn: STB)
Chân dung 2 nữ Phó Tổng Giám đốc vừa được HĐQT của Sacombank thôi nhiệm (Nguồn: STB) 

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, sinh ngày 22/11/1969, mới chỉ đảm nhiệm vị trí cấp cao tại Sacombank được 1 năm. Cụ thể, bà Chi được HĐQT Sacombank bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối doanh nghiệp từ ngày 5/9/2017.

Trước đó, bà Nguyễn Ngọc Quế Chi đã từng là Tổng giám đốc của công ty vàng bạc Đá quý ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBJ), Phó Tổng Giám đốc của VietBank. 

Cũng liên quan đến việc tái cơ cấu của Sacombank, Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm của ngân hàng này tiết lộ việc thành lập nhiều ủy ban hoạt động và ban hành nhiều quy định nội bộ khác. Trong đó, HĐQT của Sacombank đã thành lập Ủy ban chỉ đạo triển khai Đề án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập vào ngày 2/5/2018.

Sau khi cho thôi nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, ban điều hành của Sacombank sẽ chỉ còn lại 15 người, bao gồm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm với vai trò Tổng giám đốc và 14 Phó Tổng Giám đốc khác.

Với mục tiêu thực hiện tái cơ cấu theo hướng tinh gọn bộ máy quản trị và điều hành sau quá trình sáp nhập, rất có thể trong thời gian tới, Sacombank sẽ tiếp tục cho thôi nhiệm các nhân sự cấp cao khác./.