Rơi “pháo đài bay” Boeing B-17 của Mỹ, 7 người thiệt mạng

VietTimes -- Ít nhất 7 người đã thiệt mạng khi một máy bay ném bom B-17 từ thời Thế chiến 2 của Mỹ bị rơi lúc đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bradley ở bang Connecticut (Mỹ) ngày 2/10.
Hiện trường vụ rơi máy bay ở bang Connecticut, Mỹ (Ảnh: Getty)
Hiện trường vụ rơi máy bay ở bang Connecticut, Mỹ (Ảnh: Getty)

Trong cuộc họp báo diễn ra ngay sau vụ tai nạn, Cảnh sát trưởng bang Connecticut, ông James Rovella xác nhận, thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc Boeing B-17 có 13 người, bao gồm 10 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Ngoài 7 người thiệt mạng, 6 người còn lại và 1 nhân viên mặt đất cũng bị thương trong vụ tai nạn.

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, chiếc máy bay gặp nạn không do quân đội vận hành mà đã được đăng ký hoạt động dân sự bởi tổ chức phi lợi nhuận Collings Foundation. Đây là công ty chuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện, triển lãm có liên quan đến các "hiện vật lịch sử" giúp người Mỹ hiểu rõ hơn về "di sản" của họ.

Theo Cơ quan kiểm soát không lưu Mỹ, chiếc Boeing B-17, được mệnh danh là "pháo đài bay", gặp trục trặc khi cất cánh được khoảng 5 phút. Cơ trưởng đã lập tức báo cáo sự cố cho trạm không lưu và yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp tai nạn và bốc cháy.

Chiếc máy bay gặp nạn là một trong tổng số 18 chiếc máy bay ném bom B-17 hiện đang còn hoạt động ở Mỹ. Loại máy bay này từng được sử dụng trong Thế chiến thứ 2.

Sân bay quốc tế Bradley đã phải đóng cửa 3 tiếng đồng hồ sau tai nạn. Collings Foundation cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(Theo CNN)