ROG Zephyrus Duo 15 – laptop gaming 2 màn hình “cực độc” ra mắt tại Việt Nam

VietTimes – Đây là chiếc máy đáng ao ước của mọi game thủ khi sở hữu một màn hình thứ hai “cool ngầu” nhất từ trước đến nay trên các dòng laptop.
Chiếc ROG Zephyrus Duo 15. Asus được coi là một hãng sản xuất laptop thường xuyên tung ra thị trường các mẫu laptop có thiết kế độc đáo.
Chiếc ROG Zephyrus Duo 15. Asus được coi là một hãng sản xuất laptop thường xuyên tung ra thị trường các mẫu laptop có thiết kế độc đáo.

Tại sự kiện RISE BEYOND vừa diễn ra tối qua (27/8) tại TP. HCM, Asus Việt Nam đã cho ra mắt mẫu laptop gaming rất độc đáo ROG Zephyrus Duo 15 cùng một số mẫu laptop khác sử dụng dòng CPU Intel thế hệ thứ 10.

ROG Zephyrus Duo 15 đúng là một “quái vật” laptop với thiết kế rất ngầu và mức giá lên đến 80 triệu đồng cho phiên bản chip Core i7 và 120 triệu đồng cho phiên bản chip Core i9.

Mức giá đắt như vậy không chỉ vì máy có một màn hình phụ lớn nhất từ trước đến nay cộng với cấu hình khủng, mà còn đến từ thiết kế và vật liệu chế tác. Chiếc máy này được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối cùng một lớp phủ nhám. Các chi tiết máy được chế tác rất kỹ càng, từ bản lề, tản nhiệt dưới màn hình phụ cho đến các cổng kết nối.

Màn hình phụ độc đáo

Màn hình phụ ROG ScreenPad Plus với kích thước 14.1 inch (3840 x 1100) trên ROG Zephyrus Duo 15 là màn hình phụ lớn nhất từng được trang bị trên các máy tính xách tay chơi game. Khi mở nắp máy, ROG ScreenPad Plus sẽ tự động nghiêng một góc 13° giúp người dùng dễ dàng quan sát và tương tác với màn hình cảm ứng.

Người dùng có thể ứng dụng màn hình phụ này cho nhiều tác vụ khác nhau ngay cả trong game lẫn sáng tạo nội dung như dựng video, nghe nhạc. Màn hình ScreenPad Plus có thể hiển thị các thanh công cụ, dòng thời gian và tài liệu tham khảo dễ dàng, mang lại không gian thoải mái hơn cho màn hình chính. Màn hình cảm ứng này cũng hỗ trợ bút stylus ASUS Pen giúp ghi chú và phác thảo liền mạch (bút này phải mua riêng, không đi kèm sản phẩm). ROG cũng đang làm việc với nhiều nhà phát triển phần mềm ứng dụng và games để mang lại nhiều tính năng hơn cho màn hình phụ này.

Màn hình cảm ứng cao 28,5mm này được dựng nghiêng, cùng với hệ thống tản nhiệt được đặt ngay bên dưới sẽ mang đến một luồng khí lớn hơn, cho phép quạt hút không khí mát từ phía trên thay vì từ bên dưới. Lượng khí nạp khổng lồ này làm tăng lưu lượng khí lên tới 30% so với hệ thống AAS tiền nhiệm, tăng cường làm mát tối đa với độ ồn tối thiểu.

Cấu hình khủng

Bộ xử lý Intel® Core™ i9-10980HK thế hệ 10 trên Zephyrus Duo 15 có đến 8 nhân và 16 luồng, với khả năng ép xung đi kèm với đồ họa GeForce RTX 2080 SUPER Max-Q mạnh mẽ có thể chinh phục bất kỳ tựa games hoặc tác vụ đồ họa nào.

Màn hình chính của máy với độ phân giải cao 4K, độ bao phủ màu 100% AdobeRGB ngoài phục vụ game có thể hỗ trợ người dùng chỉnh ảnh, dựng video. Ngoài ra, game thủ eSport cũng có thể chọn phiên bản sử dụng Intel® Core™ i7-10875H và đồ họa GeForce RTX 2070 SUPER Max-Q với màn hình Full HD tần số quét 300Hz/ 3ms cực nhanh. Cả hai màn hình này đều được hiệu chỉnh tại nhà máy và đạt chuẩn Pantone Validated để đảm bảo độ chính xác màu sắc. Đây chính là những bộ xử lý mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể tìm kiểm trên những chiếc máy tính xách tay hiện tại. Ngoài ra, đi cùng với đó là những tính năng tiên tiến như công nghệ WiFi 6 và ThunderBolt3™, hứa hẹn trở thành chuẩn mực của phân khúc máy tính xách tay chơi game cao cấp.

Thật ngạc nhiên khi một chiếc máy có hai màn hình, với chất liệu nhôm nguyên khối như vậy mà lại dày chỉ 20,9mm và nặng 2,4kg.   

Dải sản phẩm ROG Zephyrus được nâng cấp

Bên cạnh việc ra mắt chiếc ROG Zephyrus Duo 15, Asus cũng nâng cấp các mẫu Zephyrus S17, Zephyrus S15 và Zephyrus M15 với bộ xử lý Intel® Core™ i7 thế hệ 10 cùng đồ họa GeForce RTX SUPER. Các sản phẩm này cũng hỗ trợ công nghệ Wifi 6 và Thunderbolt 3™ cho tốc độ truyền tải nhanh hơn. Zephyrus S15 có mức giá là 61,9 triệu đồng còn Zephyrus S17 có mức giá là 84,9 triệu đồng.

Chiếc Zephyrus S17
Chiếc Zephyrus S17

Đặc biệt Zephyrus M15 sẽ có tùy chọn nắp máy mới lịch lãm hơn với mảng họa tiết Prism có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn và logo ROG được làm tinh tế ở góc dưới. ROG cũng cung cấp tùy chọn màn hình lên đến 4K UHD, đạt chuẩn Pantone Validated trên Zephyrus M15 dành cho những nhà sáng tạo nội dung. Zephyrus M15 sẽ có mức giá 41,9 triệu đồng cho phiên bản GTX 1660Ti ,màn hình Full HD 240Hz dành cho game thủ, và 49,9 triệu đồng cho phiên bản RTX 2060, màn hình 4K cho nhà sáng tạo nội dung.

Toàn bộ dải sản phẩm năm 2020 sử dụng CPU Intel® Core™ thế hệ 10 sẽ được trang bị keo tản nhiệt kim loại lỏng và màn hình tần số quét cao đến 300Hz/3ms.