Robot Tôn Ngộ Không 4 tấn tranh hùng với robot Nhật, Mỹ

Công ty GREATMETAL của Trung Quốc cho ra đời mẫu robot Tôn Ngộ Không, một robot đấu sĩ 4 tấn, để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với những thiết kế khác trong Đại chiến robot khổng lồ (Giant Robot Duels).
Robot Tôn Ngộ Không được sản xuất tại Trung Quốc.
Robot Tôn Ngộ Không được sản xuất tại Trung Quốc.

Con robot 4 chân do một người điều khiển tên Tôn Ngộ Không (Monkey King) có hình dáng giống con khỉ và nặng hơn 4 tấn. Video giới thiệu cho thấy nó còn trang bị phần đầu xoay tròn được, Mirror hôm 30/4 đưa tin.

Theo nhà đồng chế tạo Sun Shiqian, robot Tôn Ngộ Không tiêu tốn chi phí hàng trăm triệu USD để xây dựng trong hai tháng qua. Sun hy vọng có thể hoàn thiện con robot trong năm sau.

Nhóm của Sun đã chính thức thách đấu hãng Megabots ở Mỹ, một địch thủ tham gia vòng đấu tay đôi đầu tiên trong khuôn khổ Giant Robot Duel tháng 8 năm nay cùng với hãng Suidobashi Heavy Industries ở Nhật.

Robot Tôn Ngộ Không có hình dáng giống con khỉ.

Monkey King được triển lãm tại sự kiện G-Festival gần sân vận động Bắc Kinh cuối tuần trước, cùng robot Mk. II Megabot của Megabots. Mk. II Megabot cao 4,6 m, nặng hơn 5.400 kg và có thể  bắn đạn nặng 1,4 kg ở tốc độ trên 200 km/h.

Robot Tôn Ngộ Không được đặt tên theo nhân vật trong tiểu thuyết Trung Quốc sở hữu sức mạnh to lớn và phép "cân đẩu vân" bay xa vạn dặm.

Theo VnExpress

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/san-pham-cong-nghe/robot-ton-ngo-khong-4-tan-tranh-hung-voi-robot-nhat-my-3578544.html