Robot hút bụi của LG “thông minh như đứa trẻ lên bảy“?

VietTimes -- Ngày 17/7, hãng LG Electronics Inc. (Hàn Quốc) đưa tin, những công trình nghiên cứu độc lập cho thấy, robot hút bụi chân không của hãng mới được ra mắt vào hồi đầu năm nay, có trí thông minh "như một đứa trẻ lên 6 hoặc 7 tuổi".
 LG Roboking Turbo Plus có trí thông minh như đứa trẻ lên 7
LG Roboking Turbo Plus có trí thông minh như đứa trẻ lên 7

Dẫn nguồn từ công trình nghiên cứu của Phòng Thí nghiệm Hệ thống Robot và Trí tuệ thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Seoul, hãng sản xuất đồ điện tử khổng lồ cho biết, robot hút bụi chân không của họ với ten gọi là Roboking Turbo Plus Citing có trí thông minh xuất chúng trong quá trình nhận thức, ra quyết định và hành động.

Các nhà nghiên cứu tiến hành thử nghiệm theo 100 tiêu chí và xếp loại trí thông minh của các robot hút bụi có bán trên thị trường theo ba chủng loại: "trẻ em", "tinh tinh" và "cá heo".

Kết quả nghiên cứu cho thấy  LG Roboking Turbo Plus có thể được đánh giá là có trí thông minh bằng một học sinh tiểu học.

Được trang bị bởi một chương trình học sâu của LG có tên là DeepThinQTM, sản phẩm có khả năng suy luận nên tiến thẳng hay rẽ tránh các vật cản.

Thông báo của Hãng cũng co biết thêm rằng, loại robot hút bụi chân không của LG được giới thiệu vào năm 2015 khi chưa có chương trình học sâu thì chỉ có trí tuệ tương đương như tinh tinh. Chương trình học sâu liên quan tới quá trình các máy điện toán mở rộng năng lực trí tuệ bằng cách tích lũy thêm dữ liệu.

Theo Yonhap