Rò rỉ thông số Nokia 9: 3 camera, cấu hình "khủng"

VietTimes -- Sau Huawei P20 Pro thì Nokia 9 có thể sẽ là chiếc smartphone thứ hai sở hữu tới ba camera ở mặt sau. Ngoài ra, Nokia còn có một cấu hình rất khủng, theo một nguồn tin rò rỉ mới đây. 
Hình ảnh bộ ba camera trên Nokia 9 (Ảnh: Phone Area)
Hình ảnh bộ ba camera trên Nokia 9 (Ảnh: Phone Area)
Kể từ khi thương hiệu Nokia quay trở lại với thế giới smartphone, người hâm mộ vẫn chờ đợi một chiếc flagship thực sự từ HMD (công ty đang sở hữu thương hiệu Nokia) – đó là một chiếc smartphone có khả năng đối đầu với Samsung Galaxy hay iPhone của Apple. Và rò rỉ mới nhất về Nokia 9 có thể thỏa mãn ước muốn này của các fan Nokia.

Một danh sách tính năng của Nokia 9 vừa rò rỉ trực tuyến. Trong đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết bị sở hữu đến 3 ống kính có gắn nhãn hiệu ZEISS ở phía sau.

Hãy nhìn vào Huawei P20 Pro, một chiếc điện thoại cũng với 3 camera ở phía sau. Trước đó, Huawei cũng đã ký thỏa thuận cấp phép chéo với Nokia vì vậy việc Nokia 9 sở hữu một hệ thống camera tương tự P20 Pro không có gì phải ngạc nhiên. Hơn nữa, bảng thông số kỹ thuật liệt kê 3 camera chính trên Nokia 9 bao gồm ống kính chính góc rộng, một ống kính tele và một ống kính đơn sắc với độ phân giải tương ứng là 41 MP, 20 MP và 9,7 MP – tương tự như những gì chúng ta nhìn thấy trên Huawei P20 Pro. Máy ảnh 41 MP chính sẽ có khẩu độ có thể thay đổi từ f/1.5 - f/2.4 – tương tự như Galaxy S9+ - với kích thước pixel 1,4 um.

Nhưng thú vị hơn là việc rò rỉ này đề cập đến đèn flash Xenon. Đây là một chi tiết kỹ thuật mà chúng ta đã không nhìn thấy trong một thời gian dài trên smartphone. Bảng thông số kỹ thuật liệt kê cả hai mô-đun đèn flash Xenon và đèn LED. Nếu thông tin này chính xác thì người dùng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống đèn flash mạnh mẽ này.

Rò rỉ thông số Nokia 9: 3 camera, cấu hình "khủng" ảnh 1Ảnh: Phone Area

Tuy nhiên, một hệ thống đèn flash Xenon cồng kềnh lại không phù hợp với kích thước được đề xuất của Nokia 9 là 150,6 x 75,2 x 7,3 mm. Với độ dày chỉ 7,3mm, thật khó để Nokia 9 tích hợp cả đèn flash Xenon và flash LED. Tất nhiên, cũng không loại trừ HMD đã tìm ra được một giải pháp mới để làm cho hệ thống đèn flash Xeon có kích thước thon gọn hơn.

Các tính năng chính của Nokia 9 bao gồm màn hình OLED 6 inch với độ phân giải QHD, tỷ lệ màn hình 18:9, chip Snapdragon 845, đáp ứng tiêu chuẩn IP 68 cho khả năng kháng bụi và nước, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, pin 3.900 mAh. Máy sẽ lên kệ với phiên bản Android 8.1 Oreo được cài đặt sẵn.