Rò rỉ thiết kế smartphone của Xiaomi tích hợp pin mặt trời ở mặt lưng

Mới đây, thiết kế một chiếc smartphone có tích hợp mặt lưng với pin mặt trời của Xiaomi đã rò rỉ trên mạng.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi thường ra mắt một số lượng lớn sản phẩm mỗi năm, từ những chiếc smartphone tầm trung cho đến những sản phẩm cao cấp. Bởi thường có mức giá khá hợp lý và chất lượng tốt, Xiaomi đã vươn lên thành một nhà sản xuất điện thoại tầm cỡ thế giới. Ngoài giá cả và chất lượng, công ty này còn thường có nhiều sản phẩm mang tính đột phá như chiếc Xiaomi Mi 9 mặt lưng trong suốt ra mắt hồi đầu năm nay. Lần này thị trường lại rộ tin Xiaomi phát triển một sản phẩm smartphone mới với mặt lưng là pin mặt trời.

LetsGoDigital vừa khám phá ra một tài liệu đăng ký bản quyền smartphone của Xiaomi. Theo đó, vào ngày 27/07/2018, công ty Phần mềm di động Xiaomi Bắc Kinh đã đăng ký bản quyền với WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới) một chiếc smartphone tích hợp pin mặt trời.

7 bản vẽ đính kèm cho thấy chiếc smartphone này có màn hình tràn viền phía trước. Nhưng thiết kế này không cho thấy camera trước sẽ được lắp đặt như thế nào. Có thể sẽ là một chiếc camera đặt trong màn hình, một công nghệ đang được Xiaomi phát triển và được công ty này trình diễn qua một đoạn video giới thiệu ngắn.

Mặt sau máy là một bộ camera kép được đặt dọc kèm theo đèn flash ở giữa. Thiết kế này khá giống với thiết kế của chiếc Xiaomi Mi 8 và Redmi Note 6 Pro. Bản thiết kế cho thấy cảm biến vân tay được lắp đặt ở phía lưng máy. Có lẽ nó sẽ được thiết kế cảm biến trên màn hình.

Đáng chú ý nhất có lẽ là phần pin mặt trời được lắp đặt ở phần lưng máy chiếm diện tích khá lớn. Chiếc điện thoại này có vẻ sẽ không dày lên nhiều và camera sẽ nhô ra ngoài nhiều hơn so với phần pin mặt trời. Việc tích hợp pin mặt trời sẽ cho phép chiếc smartphone này có thể sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động.

Việc Xiaomi sẽ thực sự cho ra mắt chiếc smartphone thân thiện với môi trường này hay không còn chưa rõ. Trên thực tế, cũng đã có nhiều công ty bắt đầu nghiên cứu khả năng smartphone sử dụng năng lượng mặt trời. Ví dụ như nhà sản xuất của Nga Caviar đã ra mắt chiếc smartphone iPhone X Tesla hồi năm ngoái với pin mặt trời tích hợp. LG cũng từng ra mắt một bộ nắp lưng pin mặt trời vào năm 2010. Chiếc nắp lưng này được ra mắt để đặc biệt hỗ trợ cho chiếc smartphone LG Pop GD510. Nếu bạn để phần bọc pin mặt trời này dưới ánh nắng khoảng 10 phút, bạn có thể sử dụng máy để nghe gọi thêm trong vòng 2 phút. Kể từ đó, nhiều chiếc điện thoại sạc năng lượng mặt trời đã được ra mắt trên thị trường, tuy nhiên việc tích hợp ngay trên điện thoại thì hiếm có hãng nào từng làm.

Xiaomi sẽ gây ấn tượng mạnh trên thị trường nếu hãng này thực sự ra mắt smartphone tích hợp pin mặt trời này. Các công ty công nghệ thường được biết đến là không thân thiện với môi trường. Chỉ có một số ít công ty có một chút danh tiếng trong mảng này, ví dụ như công ty Fairphone của Hà Lan, hay Apple cũng từng quan tâm đến phần môi trường trên sản phẩm của mình. Các công ty Trung Quốc thì không để tâm cho lắm đến khía cạnh thân thiện với môi trường, vì vậy chiếc smartphone này có thể có một tương lai tươi sáng hơn nếu Xiaomi quyết định phát triển và ra mắt nó trên thị trường.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/ro-ri-thiet-ke-smartphone-cua-xiaomi-tich-hop-pin-mat-troi-o-mat-lung-187325.ict