RMIT Việt Nam ứng dụng SolidWorks để đào tạo kỹ sư kỹ thuật số

RMIT Việt Nam ký hợp tác để sử dụng SolidWorks, nền tảng thiết kế kỹ thuật và mô phỏng 3D, trong hoạt động giảng dạy tại trường.

Công ty TNHH Phát triển kỹ thuật Innove (Innove) và trường Đại học RMIT Việt Nam (RMIT Việt Nam) hôm 27/9 ký kết hợp tác chiến lược tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, RMIT Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm giáo dục SolidWorks, nền tảng thiết kế kỹ thuật và mô phỏng 3D do Innove phân phối, để hỗ trợ việc giảng dạy trong các ngành kỹ sư của trường.

Đại diện Innove (trái) và Trường Đại học RMIT bắt tay trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Được công bố trong sự kiện SolidWorks Innovation Day 2019 tại Việt Nam, sự hợp tác này sẽ bao quát nhiều lĩnh vực, như việc phát triển chương trình đào tạo chuyên gia kỹ thuật với kỹ năng sử dụng chuyên sâu phần mềm SolidWorks, hay kế hoạch định hướng đưa trường RMIT Việt Nam trở thành một Trung tâm thi chứng chỉ SolidWorks.

Ngoài ra, Innove và RMIT sẽ lên kế hoạch phát triển chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) toàn diện có tích hợp phần mềm SolidWorks dành cho các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam. Dự kiến, chương trình STEM này  sẽ được ứng dụng vào khoảng cuối năm 2020.

Phó giáo sư Eric Dimla, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ của trường RMIT Việt Nam, cho biết sự hợp tác chiến lược này sẽ mang đến cho sinh viên của khoa ưu thế cạnh tranh khi ứng tuyển việc làm tại các công ty.

Sự kiện công bố về thỏa thuận hợp tác diễn ra trùng với chuỗi sự kiện ra mắt SolidWorks Innovation Day 2019 tại Việt Nam. Đây là một sự kiện thường niên thu hút các khách mời có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người dùng SolidWorks trên khắp cả nước đến trải nghiệm những công cụ mới của SolidWorks phiên bản năm 2019.

SolidWorks 2019 sẽ giới thiệu những tính năng mới giúp các kỹ sư Việt Nam cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, góp phần đưa những thành phẩm sáng tạo của họ đi vào sản xuất nhanh hơn.

"Việc nhanh chóng giới thiệu sản phẩm ra thị trường giúp các doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh rất lớn, nhất là trong lãnh vực sáng tạo, vì họ có thể tiếp cận khách hàng đầu tiên và chiễm lĩnh thị trường", ông Chevy Kok, Quản lý kinh doanh khu vực Bắc ASEAN của Dassault Systèmes - công ty sở hữu SolidWorks - nhận định.