RMIT Việt Nam dành quỹ học bổng 34 tỉ đồng trong năm 2018 cho sinh viên xuất sắc

Đại học RMIT Việt Nam cho biết, trong năm nay, nhà trường sẽ trao 117 học bổng trị giá gần 34 tỉ đồng (tương đương 1,5 triệu USD) cho các sinh viên hiện tại và tương lai của RMIT Việt Nam.

Cũng theo thông tin mới phát ra hôm nay, ngày 20/4/2018, Đại học RMIT Việt Nam cho hay, trong năm 2018, các suất học bổng của trường có trị giá 25 - 100% học phí sẽ thuộc 9 hạng mục khác nhau, bao gồm: Học bổng Hiệu trưởng; Học bổng các ngành học đặc biệt; Học bổng thành tích học tập xuất sắc cho sinh viên hiện tại và tương lai; Học bổng chắp cánh ước mơ; Học bổng cho sinh viên quốc tế; Học bổng sau đại học, Cao học và Tiến sĩ.

Theo chia sẻ của Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, chương trình học bổng thường niên là một phần trong nỗ lực của trường nhằm đền đáp lại cho Việt Nam và cộng đồng.

“RMIT Việt Nam hoạt động theo mô hình không vì lợi nhuận, mọi khoản thu đều giữ lại trong nước và tái đầu tư lại cho trường bằng các hình thức như trao học bổng, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy cũng như chia sẻ phương pháp giảng dạy với các trường đại học khác trong nước. Suốt 16 năm qua, trường đã trao hơn một ngàn suất học bổng trị giá hơn 238 tỉ đồng (khoảng 10,5 triệu USD) cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam cũng như trên thế giới”, Giáo sư Gael McDonald thông tin.

Sinh viên nhận học bổng của RMIT Việt Nam năm 2017 .

Cũng theo nhận định của người đứng đầu Đại học RMIT Việt Nam, việc sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp là nhờ những trải nghiệm học tập gắn liền với thực tiễn (WIL - Work Intergrated Learning). WIL là những trải nghiệm tổng hợp từ các kỹ năng học tập, chuyên môn và cá nhân có được từ làm việc thực tế như đi thực tập, làm dự án và học đi đôi với hành.

Bên cạnh đó, “Hoàn thiện kỹ năng cá nhân” - một chương trình ngoại khóa của RMIT Việt Nam cũng giúp tăng khả năng cạnh tranh cho sinh viên RMIT Việt Nam. “Chương trình tập trung vào phát triển sáu bộ kỹ năng cho sinh viên, gồm tư duy sáng tạo, giao tiếp tự tin, làm việc trong môi trường đa văn hóa, lãnh đạo có đạo đức, sử dụng công nghệ số và hoạch định sự nghiệp. Những kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp này rất có giá trị với cuộc sống cũng như sự nghiệp của các em”, đại diện RMIT Việt Nam giải thích.

Để biết thêm thông tin về chương trình học bổng và cách ứng tuyển học bổng của các ngành “hot” như Digital Marketing, Thiết kế ứng dụng sáng tạo, Quản lý và Kinh doanh thời trang, hay Ngôn ngữ, người học có thể truy cập trang web của Đại học RMIT Việt Nam tại địa chỉ https://rmit.edu.vn/vi/hoc-bong hoặc liên lạc với Điều phối viên Chương trình Học bổng theo số điện thoại (84.28) 3776 1412 hay gửi email tới hộp thư scholarships@rmit.edu.vn.