Reuters lên kế hoạch tính phí độc giả đối với một số bài viết

Paywall (tạm dịch là 'Bức tường phí') sẽ hiển thị để yêu cầu độc giả trả tiền hoặc đăng ký thuê bao khi muốn đọc các thông tin trong bài viết.

(Nguồn: stoppress.co.nz)

Hãng tin Reuters - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới chuyên cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho các tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác - vừa cho biết đang lên kế hoạch thiết lập hệ thống Paywall, theo đó áp dụng thu phí độc giả đối với nhiều bài viết của hãng.

Đề cương về hệ thống Paywall đã được gửi tới các nhân viên của Reuters vào tháng trước, trong đó dự kiến sẽ tính phí đối với tất cả các bài viết thuộc một số chủ đề cụ thể - như năng lượng, phát triển bền vững và những bài viết mang quan điểm của Reuters trong mục Breaking Views - kể từ tháng 2/2020.

Thông báo nội bộ của Reuters cũng cho biết hãng này sẽ thiết kế lại giao diện trang chủ để làm nổi bật hơn quảng cáo kỹ thuật số. Reuters đồng thời nhấn mạnh hãng không còn phụ thuộc vào các công ty công nghệ quảng cáo bên ngoài để cung cấp dữ liệu cho các độc giả.

Paywall đang là đề tài nóng trong giai đoạn báo in truyền thống sụt giảm doanh thu còn báo điện tử đang loay hoay về nguồn thu.

Paywall (tạm dịch là "Bức tường phí") sẽ hiển thị để yêu cầu độc giả trả tiền hoặc đăng ký thuê bao khi muốn đọc các thông tin trong bài viết.

Trong những năm gần đây, hầu hết các tờ báo và tạp chí lớn đã áp dụng tính phí đối với độc giả.

Năm 2018, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Reuters là hãng tin Bloomberg cũng đã triển khai việc tính phí đối với các thông tin của mình.

Tuy không tiết lộ về số lượng thuê bao, nhưng Bloomberg tuyên bố con số này đã cao hơn nhiều so với mức kỳ vọng.

New York Times là một trong những minh chứng về sự thành công của phương thức này, khi tờ báo có tới 4 triệu thuê bao tính đến ngày 30/3 vừa qua./.

Theo VietnamPlus