Renault thẳng tay sa thải giám đốc điều hành

Vừa mới thay vị trí của ông Carlos Ghosn bị bắt giữ để điều tra gian lận tài chính được khoảng 9 tháng, giám đốc điều hành Thierry Bollore của Renault đã phải ra đi. Nhà sản xuất ô tô Pháp hiện chưa tìm được người thay thế chính thức.
Giám đốc điều hành hãng Renault Thierry Bollore. Ảnh: Bloomberg
Giám đốc điều hành hãng Renault Thierry Bollore. Ảnh: Bloomberg

Hôm qua 11/10, Renault cho biết hội đồng quản trị công ty đã cách chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Thierry Bollore. Nhà sản xuất ô tô Pháp không nếu rõ lý do của quyết định bất ngờ này, mà chỉ thông báo Giám đốc tài chính Clotilde Delbos sẽ tạm thời đảm nhận cương vị CEO trong thời gian công ty tìm kiếm người thay thế.

Thông báo này được đưa ra sau khi có các nguồn tin cho biết Renault muốn cắt đứt mọi mối liên hệ còn lại từ ông Ghosn. Ông Bollore được đánh giá là khá thân với ông Ghosn, là một trong những lãnh đạo đầu tiên của Renault lên tiếng rằng việc bắt ông Ghosn là âm mưu của Nissan.

Từ đó, Nissan không còn tin Bollore, trong khi quan hệ của ông với  Chủ tịch hiện thời của Renault là Jean-Dominique Senard cũng không mấy tốt đẹp.

Trước khi nhà sản xuất ô tô Pháp ra thông báo chính thức, ông Bollore đã chia sẻ với tờ Les Echos của Pháp rằng đây là vấn đề bất đồng cá nhân. “Về mặt điều hành, tôi không thấy có vấn đề gì,” Bollore nói.

Ông Bollore mới chỉ đảm nhiệm vị trí CEO của Renault từ tháng 1 năm nay từ ông Ghosn sau khi ông này từ chức và bị tạm giữ tại Nhật Bản để điều tra về cáo buộc gian lận tài chính nghiêm trọng.

Bà Clotilde Delbos - giám đốc tài chính của Renault
Bà Clotilde Delbos - giám đốc tài chính của Renault

Bà Clotilde Delbos gia nhập Renault từ năm 2012 với vị trí Kiểm soát Tập đoàn; đến năm 2016 được bổ nhiệm làm Giám đốc tài chính. Trong thời gian tạm thời chưa tìm được người thay thế chính thức, ông Jean-Dominique Senard sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch công ty.

Ông Bollore tham gia lĩnh vực sản xuất ôtô trong nhiều năm qua và đã từng làm tại Công ty lốp Michelin trước khi gia nhập Renault vào năm 2012.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/renault-thang-tay-sa-thai-giam-doc-dieu-hanh-20191012073621848.htm