Ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động

Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động hỗ trợ cho các chủ shop nhỏ quản lý tốt hơn, giảm thiểu thất thoát, giúp các chủ shop nhỏ mới khởi nghiệp làm quen dần với công nghệ trong vận hành quản lý bán hàng.

Mới đây, Sapo (đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh) tiến hành khảo sát thực địa với 500 chủ shop trên địa bàn Hà Nội và Tp. HCM, kết quả cho thấy: 18,5% các shop không hề dùng công cụ nào để quản lý cửa hàng; 41% quản lý thủ công bằng sổ sách, excel; còn lại là 40,5% các cửa hàng quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng.

Thực tế các cửa hàng quản lý thủ công, hoặc không dùng công cụ nào để quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát được doanh thu, lỗ lãi và thất thoát hàng hóa. Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1.82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng “lãi ảo, lỗ thật” mà không hay.

Để giải quyết tình trạng thất thoát hàng hóa và gia tăng tỷ suất lợi nhuận cho các cửa hàng bán lẻ, các chủ shop nên áp dụng các biện pháp an ninh, phòng chống mất cắp như gắn sensor với hàng hóa dễ mất cắp, lắp camera theo dõi, chiếu màn hình tivi trong cửa hàng, sử dụng gương, chuông báo động… Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với việc kiểm kê kho hàng một phần định kỳ thường xuyên, sẽ giúp các chủ shop, nhà quản lý nắm bắt được kịp thời tình hình kinh doanh, hàng tồn kho, cũng như kiểm soát được tình trạng thất thoát.

Trước thực tế này, Sapo vừa ra mắt thêm Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo miễn phí trên di động. Mục đích của ứng dụng này nhằm giúp các chủ shop nhỏ mới khởi nghiệp làm quen dần với công nghệ trong vận hành quản lý bán hàng.

“Chưa tốn mất 10 giây, cài đặt ứng dụng Sapo miễn phí trên di động sẽ “hô biến” chiếc điện thoại thông minh thành máy bán hàng thu gọn. Chủ shop có thể nhập hàng, quản lý bán hàng, kiểm soát được tồn kho và danh sách khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống 20 báo cáo trực quan sinh động sẽ giúp các chủ cửa hàng theo dõi được kịp thời tình hình kinh doanh, lãi lỗ để đưa ra những quyết định chính xác liên quan tới chiến lược kinh doanh của mình.”, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn chia sẻ.

Được biết, hiện giờ, ứng dụng Sapo này đã tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop kết nối đẩy đơn hàng sang các đơn vị như Giao hàng tiết kiệm, VNPost, Giao hàng nhanh, Shipchung... một cách dễ dàng, thuận tiện.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201904/ra-mat-ung-dung-quan-ly-ban-hang-mien-phi-tren-di-dong-631563/