Ra mắt smartphone 'siêu đắt, siêu an toàn'

Công ty có tên Sirin Labs (được thành lập vào năm 2013) đã ra mắt chiếc smartphone đầu tiên mang tên Solarin với lời quảng bá “smartphone tốt nhất và an toàn nhất hiện nay”, theo ZDNet.
Sirin Labs công bố Solarin tại sự kiện riêng ở London, Anh
Sirin Labs công bố Solarin tại sự kiện riêng ở London, Anh

Tuy nhiên, để có thể sở hữu một smartphone như Solarin, khách hàng sẽ phải chi số tiền lên đến 16.000 USD. Đây không phải là một con số rẻ, vì vậy mục tiêu của Sirin Labs hướng đến chính là đối tượng khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân hoặc những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính vốn rất cần lưu trữ nhiều thông tin bí mật.

Mặc dù có giá bán "khủng" nhưng Solarin không phải là smartphone được đánh giá cao về cấu hình phần cứng lẫn thiết kế bên ngoài. Chiếc điện thoại trông khá giống BlackBerry Storm, và chỉ trang bị nền tảng Android 5.1 Lollipop.

Về phần cứng, máy trang bị chip 8 lõi Snapdragon 810 tốc độ 2 GHz, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Màn hình IPS LCD 5,5 inch của máy có độ phân gairi 2.560 x 1.440 pixel (đạt mật độ điểm ảnh 538 ppi) với lớp kính cường lực Gorilla Glass 4, cung cấp 120% gam màu sRGB, tỷ lệ tương phản 1.500:1 và độ sáng 600 cd/m2.

Solarin - smartphone 'siêu đắt, siêu an toàn' - ảnh 1

Phần camera trên Solarin có thiết kế dạng lồi với nhiều tính năng hiện đạiSIRIN LABS

Phía sau máy tích hợp máy ảnh 24 MP với chức năng tự động lấy nét bằng laser, đèn flash 4 tông màu, chống rung quang học và quay phim HD ở tốc độ 60 fps.

Hệ thống âm thanh bao gồm 3 loa tăng bass và 4 micro, kết hợp bộ khuếch đại thông minh được thiết kế để tối ưu hóa âm lượng và giảm sự biến dạng âm khi phát. Máy hỗ trợ 24 băng tần LTE, Wi-Fi 802.11ac với chuẩn MIMO và WiGig 60 GHz. Pin dung lượng 4.040 mAh trên máy hứa hẹn cho thời gian đàm thoại 31 giờ (UMTS), thời gian chờ 2 tuần và hỗ trợ sạc nhanh chuẩn QuickCharge 2.0 của Qualcomm.

Solarin đạt kích thước 78 x 159,8 x 11,1 mm và nặng 243 gram, khả năng chống nước/bụi IP54 giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Solarin - smartphone 'siêu đắt, siêu an toàn' - ảnh 2

Solarin được quảng bá là smartphone bảo mật mạnh mẽ nhất hiện nayZDNET

Trở lại với chức năng chính trên Solarin, máy được tập trung vào các tính năng bảo mật mạnh mẽ đến từ nhiều đối tác khác nhau. Đầu tiên là giải pháp chống lại các cuộc tấn công vào điện thoại di động từ Zimperium, mã hóa email từ ProtonMail và Security Shield có chức năng mã hóa end-to-end cho các cuộc gọi với cấp độ quân sự AES-256 cũng như FIPS 140-2 từ KoolSpan. Chế độ mã hóa được kích hoạt thông qua nút chuyển đổi vật lý ở phía trên ống kính máy ảnh (được khảm bằng kim cương).

Theo Thanh niên