Ra mắt hơn 1 tháng, Hyundai Kona đã khiến “vua” phân khúc B-SUV có lý do để lo lắng

VietTimes -- Theo báo cáo mới nhất của Hyundai Thành Công, doanh số bán hàng trong tháng 9/2018 của mẫu Crossover cỡ nhỏ (B-SUV) Kona đã đạt 415 xe.
Vừa ra mắt, Hyundai Kona đã phả hơi nóng lên các đối thủ trong cùng phân khúc.
Vừa ra mắt, Hyundai Kona đã phả hơi nóng lên các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hyundai Kona tạo được sức hút đáng kể ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ (B-SUV) nhờ thiết kế mới lạ, nhiều trang bị và giá bán ở mức chấp nhận được trong bối cảnh thị trường khan hiếm các sản phẩm mới.

Với 415 xe đã bán ra thị trường trong tháng 9/2018, mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Kona chỉ chịu xếp sau Ford EcoSport - "ông vua" thống trị phân khúc này đúng 41 xe. Đáng nói là con số 456 xe mà Ford EcoSport đạt được trong tháng 9/2018 đã thể hiện mức tăng trưởng 33% của mẫu xe này so với tháng liền kề trước đó.

Tuy nhiên, với màn bám đuổi của Hyundai Kona ngay trong tháng đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, ngôi vương của Ford EcoSport thời gian qua sẽ lung lay.

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Hàn Quốc, mẫu xe B-SUV toàn cầu này của Hyundai đã được giới thiệu tới thị trường Việt Nam vào ngay 22/8 dưới dạng lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình.

Hyundai Kona được bán ra dưới 3 phiên bản gồm: bản 2.0 AT, bản 2.0 AT đặc biệt, 1.6 Turbo với lần lượt là 615, 675 và 725 triệu đồng. Sự hiện diện sớm của Hyundai Kona tại Việt Nam dường như là một điều tất yếu khi phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ dành cho đô thị đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Đối thủ trực tiếp của Hyundai Kona chắc chắn vẫn là Ford EcoSport, Suzuki Vitara, trong khi Honda HR-V dù nằm chung sân nhưng giá bán quá cao đã vô tình tự đẩy mình ra cuộc chơi.

Ngoài ra, một đối thủ rất khác vừa ra mắt trong tháng 9 là Rush - mẫu xe giá rẻ của Toyota cũng sẽ khiến cho cuộc đua doanh số của các mẫu xe ở phân khúc B-SUV thêm phần nóng bỏng.