Ra mắt công nghệ AI giúp nhận biết 'tất tần tật' về khán giả đang theo dõi video

Trong khi người xem đang trầm trồ về một chiếc ô tô tuyệt đẹp trên YouTube, hệ thống AI sẽ nhận biết và đưa ra đoạn quảng cáo về nhãn hiệu xe đó ngay trên video đang xem. Đây là công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors (những tấm gương) được công ty SilverPush ra mắt để hỗ trợ các nhãn hàng tìm đến đúng đối tượng khách hàng của mình.

Ông Kartik Mehta - Giám đốc mảng Kinh doanh của SilverPush cho biết, khả năng đọc hiểu của AI giúp đảm bảo cho đoạn quảng cáo xuất hiện song song với nội dung chương trình mà người dùng đang theo dõi. Nhờ vậy, nhà quảng cáo sẽ đưa được thương hiệu của mình tới gần hơn với các khách hàng mục tiêu, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng với các nội dung quảng cáo.

Cũng theo ông Mehta, TV vẫn đang chiếm một phần lớn ngân sách dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, có một thực tế là với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh, khoảng thời gian người dùng ngồi trước TV đang ngày một suy giảm. Đó cũng là thời điểm mà các nhãn hàng cần tiếp cận với khán giả truyền hình theo cách mới, thông qua một thiết bị thứ 2 là máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors (những tấm gương) được công ty SilverPush ra mắt để hỗ trợ các nhãn hàng tìm đến đúng đối tượng khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, có một thực tế là dù nội dung video luôn có sức thu hút rất lớn đối với người xem, nhưng tỷ lệ người xem quảng cáo trên video chuyển đổi thành những hành vi mua sắm, sử dụng sản phẩm lại rất ít. Một trong những nguyên nhân lý giải cho "sự chuyển đổi" (conversion) kém hiệu quả này được các nhà quảng cáo chỉ ra là sự thiếu liên quan giữa nội dung quảng cáo và nội dung mà người xem đang theo dõi. Và sự xuất hiện của Mirrors chính là để giúp người xem chỉ thấy được những quảng cáo có liên quan đến nội dung họ đang xem trên màn hình. Bằng cách này, người xem sẽ được thấy sản phẩm được quảng cáo trong một khung cảnh, ngữ cảnh sống động hơn, góp phần thúc đẩy tạo ra "sự chuyển đổi" trong nhận thức của họ về sản phẩm.

SilverPush là một startup công nghệ đặt trụ sở tại Singapore, sản phẩm Mirrors là công nghệ trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận biết ngữ cảnh trong một đoạn video. Trong lúc video đang được trình chiếu, Mirrors có thể nhận ra trên màn ảnh đang có những gì, từ các thương hiệu, logo, nhân vật và thậm chí là biểu cảm của nhân vật.

Dựa trên những nhận biết đó, công nghệ quảng cáo mới sẽ đưa đến người xem những quảng cáo của các sản phẩm mà họ vừa được thấy trên màn hình. Cùng với công nghệ mới, SilverPush gần đây đã huy động được nguồn đầu tư 5 triệu USD từ FreakOut Holdings. Với sức đẩy mới, SilverPush sẽ tiếp tục vươn rộng và xa sang các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Hồng Kông và Úc.

Trong 6 năm hình thành và phát triển, SilverPush luôn giữ vững vị trí là nền tảng công nghệ quảng cáo trên các màn hình hàng đầu trên thế giới. Công ty có trụ sở tại Singapore đã giúp các nhãn hàng như Close Up, Piaggio Vespa và Ensure Gold nhân rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu tại Việt Nam. Gần đây, SilverPush còn nhận được sự tín nhiệm của Ford, Nestle, Coca-cola và Samsung trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo đến với người dùng tại Đông Nam Á.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/khoi-nghiep/ra-mat-cong-nghe-ai-giup-nhan-biet-tat-tan-tat-ve-khan-gia-dang-theo-doi-video-179689.ict