Ra mắt bộ công cụ hỗ trợ tương tác bằng giọng nói từ xa với hệ thống đa micro

Tập đoàn Microchip Technology thông qua công ty con là Microsemi đã công bố rằng Bộ công cụ Phát triển AcuEdge ZLK38AVS cho Dịch vụ Giọng nói Alexa (AVS) của Amazon cho phép cảm biến giọng nói tầm xa và có tính năng linh hoạt giúp thiết kế các thiết bị có các cấu hình hệ thống đa micro. Giải pháp giúp giảm chi phí BOM đồng thời giải quyết được các yêu cầu về thiết kế nhỏ gọn.

Giải pháp được trang bị bộ xử lý âm thanh ZL38063 bao gồm một bộ xử lý tín hiệu số (DSP) 300 MHz và bộ tăng tốc phần cứng chuyên dụng để xử lý giọng nói. Giải pháp này cũng được trang bị bộ lọc loại bỏ tiếng vọng âm thanh nổi (Stereo AEC), cho phép nhận diện giọng nói để cải thiện trải nghiệm của người dùng trong môi trường có nhiều thiết bị phát âm thanh lớn.

Với khả năng hoạt động linh hoạt với nhiều tùy chọn và cấu hình micro đa dạng, các nhà sản xuất thiết kế theo đơn đặt hàng (ODM) và các nhà phát triển thứ ba có thể sử dụng bộ công cụ phát triển để đáp ứng các tiêu chí thiết kế trên nhiều ứng dụng khác nhau và các hình dạng ràng buộc lẫn nhau với chi phí hiệu quả nhất.

Các cấu hình micro sẵn có bao gồm: Cấu hình một micro - cung cấp tính năng điều khiển rảnh tay bằng giọng nói cho các sản phẩm có ràng buộc lẫn nhau về kiểu dáng thiết kế hoặc giá thành sản phẩm làm ngăn cản việc sử dụng hệ thống đa micro.

Cấu hình tuyến tính bao gồm hai đến ba micro (180 độ) - Được thiết kế cho các loa thanh (sound bar), phích cắm và công tắc thông minh, thiết bị set-top-box hoặc các ứng dụng khác, thường được lắp trên tường, có phạm vi bao phủ 180 độ.

Cấu hình tam giác ba micro (360 độ) với phạm vi tầm xa được chứng nhận bởi Amazon, cấu hình này rất thích hợp với các ứng dụng hỗ trợ yêu cầu tương tác với người dùng từ bất kỳ hướng nào như loa di động, camera IP góc rộng và bộ định tuyến Wi-Fi kích hoạt bằng giọng nói.

Bộ công cụ phát triển cho phép nhận diện giọng nói tầm xa khi có sự xuất hiện của các nguồn âm thanh gây nhiễu, bao gồm thiết bị phát lại và các tạp âm bên ngoài. Giải pháp có thể lập trình, nâng cấp theo thời gian, bao gồm các thuật toán xử lý tín hiệu được chứng minh có thể cải thiện cả hiệu suất phát hiện của nguồn phát âm thanh cục bộ và độ chính xác của khả năng nhận diện giọng nói trên hệ thống điện toán đám mây, đồng thời các cấu hình đa micro hỗ trợ tính năng ước tính Hướng sóng đến (DOA) để xác định nguồn phát ra giọng nói chính đến từ đâu.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201901/ra-mat-bo-cong-cu-ho-tro-tuong-tac-bang-giong-noi-tu-xa-624888