Quyền Tổng giám đốc mới của Ngân hàng Quốc Dân là ai?

VietTimes -- HĐQT Ngân Hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã bổ nhiệm ông Lê Hồng Phương giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 02/8/2017 đồng thời thực hiện thủ tục trình Thống đốc NHNN phê duyệt chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Lê Hồng Phương.
Ông Lê Hồng Phương. Nguồn: NCB.
Ông Lê Hồng Phương. Nguồn: NCB.

Ông Lê Hồng Phương sinh năm 1976, là Cử nhân Kinh tế Đối ngoại, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đồng thời là Cử nhân Anh văn, Đại học Ngoại ngữ.

Ông Phương bước vào ngành ngân hàng từ Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), đã có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng và đã trải qua kinh nghiệm quản lý, điều hành tại các Ngân hàng thương mại Cổ phần như Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank.

Ông Phương gia nhập NCB từ 2015 và trực tiếp phụ trách công tác quản lý chiến lược, xây dựng hệ thống và điều hành hoạt động vận hành chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Phương được HĐQT giao đảm trách hoạt động hợp tác quốc tế và trực tiếp điều hành dự án lựa chọn cổ đông chiến lược nước ngoài mà NCB đã ký kết với đối tác tư vấn quốc tế từ đầu năm 2017.

Trước khi được bổ nhiệm là Quyền Tổng Giám đốc, ông Lê Hồng Phương là Phó Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Khối vận hành, Phó Trưởng Ban Chiến lược & Phát triển ngân hàng của NCB.

Với việc bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, ông Lê Hồng Phương được tin tưởng không chỉ ở năng lực quản lý, điều hành Ngân hàng dựa trên sự am hiểu sâu sắc về văn hóa NCB, mà quan trọng hơn đó còn là sự chuẩn bị có tính chiến lược cho một giai đoạn phát triển mới của Ngân hàng khi tiến trình lựa chọn đối tác chiến lược đang ở những giai đoạn cuối. Sự kiện này được kỳ vọng như một sự mở đầu tạo nền tảng tiếp nối cho sự phát triển bền vững, tăng trưởng tích cực của NCB trong tương lai.

Được biết, cùng ngày, NCB cũng đã chấp thuận việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám Đốc khu vực Miền Nam đối với Ông Tạ Ngọc Đa theo nguyện vọng cá nhân.