Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam trao 46.500 ly sữa cho trẻ em Quảng Nam

VietTimes -- Chiều 7/8, Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã tổ chức trao 46.500 ly sữa cho hơn 600 em học sinh Quảng Nam tại xã Duy Trinh (huyện Duy Xuyên).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao sữa cho trẻ em Quảng Nam
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao sữa cho trẻ em Quảng Nam
Sự kiện có sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đại diện Văn phòng Chủ tịch nước; Đại diện các Bộ ngành Trung ương; ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em và Vinamilk.
Đây là sự kiện đánh dấu mốc 10 năm hành trình trao sữa của Vinamilk đồng hành cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đối với trẻ em Việt Nam “Để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”. Chương trình ra đời nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Quảng Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, giúp các em có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, đồng thời hy vọng chương trình tiếp tục duy trì để nâng cao thể trạng cũng như trí tuệ cho trẻ em Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung.
46.500 ly sữa được trao cho hơn 600 em học sinh tại xã Duy Trinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) là hoạt động khởi đầu cho chương trình sữa học đường cho trẻ em ở tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới46.500 ly sữa được trao cho hơn 600 em học sinh tại xã Duy Trinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) là hoạt động khởi đầu cho chương trình sữa học đường cho trẻ em ở tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh có thành tích học tập tốt tại 2 trường THCS Phù Đổng và Tiểu học Duy Trinh. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB và Xã hội), cùng sự đồng hành xuyên suốt của Vinamilk. Trong năm 2017 đã có 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho 16.000 trẻ em. Và tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao cho trẻ em trong 10 năm qua là 31,5 triệu với tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng đến với gần 400.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam được thụ hưởng từ chương trình này.