Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital đầu tư vào An Vui

VietTimes -- Ngày 15/8/2019, Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures - thành viên của VinaCapital Group - đã công bố khoản đầu tư vào An Vui - công ty khởi nghiệp công nghệ về cung cấp giải pháp công nghệ tăng hiệu quả cho hệ thống vận tải hành khách đường bộ tại Việt Nam.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ra đời vào năm 2015, An Vui cung cấp giải pháp phần mềm đầu cuối đáp ứng nhiều chức năng cho các đối tác, bao gồm trang web thương hiệu riêng và ứng dụng di động, quản lý vé, quản lý lô hàng và quản lý chi phí nhiên liệu.

Các phần mềm này có thể giúp khách hàng quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn, tiết kiệm được 10-20% chi phí vận hành và qua đó, tăng doanh thu thêm 20-30%. Đến nay, hơn 100 hãng vận tải hành khách đã chọn An Vui làm đối tác công nghệ đáng tin cậy.

Ông Phan Bá Mạnh, người sáng lập của An Vui, cho biết: “Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ cho phép An Vui gia nhập vào mạng lưới đối tác chiến lược rộng lớn từ đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi”.

Trong khi đó, ông Trần Nhật Khanh – Giám đốc Quỹ Đầu tư Công nghệ VinaCapital Ventures chi sẻ việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đang cung cấp giải pháp công nghệ giúp chuyển đổi ngành logistics của Việt Nam là một trong những định hướng đầu tư quan trọng của VinaCapital Ventures kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

“Việc vận hành thiếu hiệu quả và sự thiếu minh bạch của số đông doanh nghiệp trong ngành là nguyên nhân khiến Việt Nam là một trong những nước có chi phí logistics cao nhất trong khu vực. Đa số các doanh nghiệp trong số này còn khá nhỏ và thuộc sở hữu gia đình nên việc ứng dụng các giải pháp do An Vui cung cấp có thể giúp họ cạnh tranh và tối ưu hóa các tài nguyên hiện có” - ông Khanh cho biết.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hoạt động vận tải hành khách đường bộ chiếm hơn 3/4 tổng số hành khách trên tất cả các loại phương tiện trong phạm vi cả nước. Trong đó, dịch vụ xe buýt liên tỉnh và xe khách hạng sang hiện đang chiếm tỷ trọng lớn trong việc phục vụ di chuyển cho du khách Việt Nam. Tuy nhiên, các loại hình này đang bị lu mờ trước sự phát triển của ngành hàng không.

Đa số các đơn vị cung cấp dịch vụ chở khách là các doanh nghiệp nhỏ lẻ với nguồn lực hạn chế trong quản lý doanh thu, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Việc có những giải pháp công nghệ tốt không chỉ giúp họ lập kế hoạch hữu hiệu hơn, tối ưu hóa việc sử dụng đội xe và nhân viên mà còn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, như bán vé và dịch vụ trực tuyến./.