Quân đội Syria khởi động lại cuộc chiến Darayya

VietTimes -- Lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria bắt đầu trận tiến công nội thị Tây Darayya ngày 22.05.2016  sau một thời gian dài gián đoạn các hoạt động quân sự tại thành phố thuộc vùng Tây Ghouta gần thủ đô Syria Damascus.
Quân đội Syria khởi động lại cuộc chiến Darayya

Theo phóng viên Al-Masdar tại thủ đô Damascus, các đơn vị đặc nhiệm Syria đánh chiếm vài ngôi nhà từ lực lượng Hồi giáo cực đoan Ajnad Al-Sham sau khi pháo kích hơn 20 quả tên lửa và 200 quả đạn súng cối vào vị trí của các tay súng cực đoan trong khu phố Hiệp hội Darayya.

Theo nguồn tin quân sự tại Damascus, quân đội Syria dự kiến sẽ thực hiện trận chiến quy mô lớn đánh chiếm hoàn toàn Darayya trong những ngày tới, khi hàng trăm quân tiếp viện dồn vào thành phố đang bị bao vây bởi các đơn vị vũ trang Syria, có vị trí địa lý nằm ở rìa tây nam thủ đô Damascus.

Trong thành phố Darayya có khoảng gần 300 tay súng Hồi giáo cực đoan, đã bị bao vây hoàn toàn từ nhiều tháng nay, quân đội Syria nhiều lần tuyên bố sẽ giải phóng thành phố vệ tinh của Damascus này, nhưng từ sau khi không quân Nga rút khỏi Syria, chiến địch đã hoàn toàn bị đóng băng.

Không có lời giải thích nào về tình huống này. Tương tự như vậy với tình huống ở Kabani, Latakia, mặc dù trên chiến trường này có sự tham gia của lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria.

NT