Quảng Ninh: 1.070 người liên quan “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai

VietTimes -- Liên quan đến các trường hợp có liên quan “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai, các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành rà soát và giám sát được 1.070 trường hợp. Qua thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp này, đã có 996/996 mẫu âm tính, không có ca nào dương tính.
Quảng Ninh đã tổ chức nhiều điểm đo thân nhiệt và lưu thông tin cá nhân. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh đã tổ chức nhiều điểm đo thân nhiệt và lưu thông tin cá nhân. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, cũng theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đang tập trung rà soát những trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 237 tại thông báo khẩn số 10 của Bộ Y tế, yêu cầu những người đi cùng chuyến xe hoặc có mặt tại các địa điểm bệnh nhân COVID-19 số 237 đi qua liên hệ ngay cơ sở y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.     

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hiện có 2 ca bệnh mắc COVID-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2, là bệnh nhân số 50 và bệnh nhân số 149. Trong đó, bệnh nhân số 50 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần. Bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định.          

Được biết, toàn tỉnh có 90 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 1.106 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 3.527 trường hợp hết cách ly, tỷ lệ khám sức khỏe toàn dân trên địa bàn đạt 97,31%.

Tổng số ca xét nghiệm, sàng lọc toàn tỉnh là 4.007, trong đó có 3.997 ca âm tính, 3 ca chờ kết quả, 7 ca dương tính. Trong số 7 ca dương tính này, có bệnh nhân COVID-19 số 50 và 149, 5 bệnh nhân còn lại đã chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 90 ca bệnh được công bố khỏi bệnh và ra viện. Số bệnh nhân còn lại là 150 ca đang điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước, có cả bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện huyện, bệnh viện dã chiến. Đa số các bệnh nhân có sức khỏe ổn định. Trong các bệnh nhân này có 39 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus gây COVID-19, trong đó 18 người đã âm tính 2 lần trở lên.

Hiện 4 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển. Trong đó, bệnh nhân số 20 kết thúc ECMO lúc 12h20 hôm qua (4/4), còn 3 bệnh nhân đã ngưng thở máy từ mấy ngày qua và đang tập thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân này đều âm tính với virus Corona chủng mới.

Tuy nhiên trong số này có một bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân 161 – người 88 tuổi, vẫn đang thở máy, không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác. Bệnh nhân này bị xuất huyết não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạnh chủ, thể trạng gầy yếu.

Hà Nội hiện là địa phương có nhiều ca mắc COVID-19 nhất cả nước, với 97 trường hợp; TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 2 với 55 ca.