Quảng Ngãi: Học sinh được nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch virus Corona

VietTimes -- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 16/2 và thông báo đến phụ huynh học sinh hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo hỏa tốc đến các sở ban ngành cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 16/2 (ảnh minh họa)
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo hỏa tốc đến các sở ban ngành cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 16/2 (ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ban, ngành địa phương tập trung cách ly các trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra; cách ly tại nơi cư trú và nơi làm việc 14 ngày kể từ ngày đến Quảng Ngãi và không được di chuyển ra khỏi nơi lưu trú cho đến khi hết thời hạn cách ly.

Riêng đối với người từ các vùng có dịch đến lưu trú tại Quảng Ngãi kể từ ngày 5/2 trở đi sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày tại cơ sở 2 Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn.

Giao Công an tỉnh rà soát, lên danh sách và địa chỉ nơi cư trú của người đến từ các vùng dịch trong và ngoài nước, sẵn sàng phối hợp với chính quyền sở tại xử lý cương quyết các trường hợp chống đối.

Đối với Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tại nơi làm việc theo quy định, đồng thời phối hợp với ngành công an và các ngành chức năng kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhất là công tác rà soát, giám sát người từ vùng dịch đến làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn để có biện pháp cách ly phù hợp.

Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2, thông tin đến phụ huynh học sinh hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người.