Quảng Nam: Bắt nguyên giám đốc BQL Rừng phòng hộ Sông Tranh

VietTimes -- Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đoàn Tất Chẩn, nguyên Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh.
Vụ án phá rừng ở rừng phòng hộ Sông Tranh (Bắc Trà My,Quảng Nam) thời ông Đoàn Tất Chẩn làm giám đốc Ban quản lý rừng
Vụ án phá rừng ở rừng phòng hộ Sông Tranh (Bắc Trà My,Quảng Nam) thời ông Đoàn Tất Chẩn làm giám đốc Ban quản lý rừng
Sau khi tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Chẩn. Toàn bộ tài liệu liên quan đến vấn đề tài chính trong quá trình làm Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh, liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ sông Tranh (thuộc huyện Bắc Trà My) đã được cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ tại cơ quan làm việc và nhà riêng đã được khám xét thu giữ.
Trước đó, trong thời gian giữ vị trí Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh, ông Đoàn Tất Chẩn đã để xảy ra vụ phá rừng qui mô lớn tại khu bảo tồn thiên nhiên sông Tranh. Trong vụ án phá rừng này cơ quan điều tra đã phát hiện có sự bảo kê, tiếp tay của lực lượng quản lý, bảo vệ rừng. 

Sau vụ phá rừng này, một số cán bộ bảo vệ rừng bị tạm đình chỉ công tác, riêng ông Đoàn Tất Chẩn bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc và được điều chuyển đến nhận công tác tại Phòng Khoa học Thông tin thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều mở rộng, làm rõ những hành vi sai phạm của ông Chẩn và các đối tượng liên quan.