Quảng cáo trên iOS đang chảy sang Android

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Các nhà quảng cáo đang có xu hướng quay lưng với iOS khi số tiền đổ vào Android ngày một nhiều hơn.
Ảnh: Apple Insider
Ảnh: Apple Insider

Theo số liệu từ công ty phân tích quảng cáo Tenjin được Wall Street Journal nhìn thấy, chi tiêu trên nền tảng quảng cáo iOS đã giảm khoảng một phần ba từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7. Trong khi đó, quảng cáo trên nền tảng Android tăng xấp xỉ 10% trong cùng một thời điểm.

Sự thay đổi này đã làm tăng nhu cầu về quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các thiết bị Android, chuyển từ mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 5 lên 64% vào tháng 6.

Giám đốc nghiên cứu Tinuiti, Andy Taylor cho biết chi tiêu tiếp thị cho nền tảng iOS đã giảm từ mức tăng trưởng 42% trong tháng 5 xuống còn 25% vào tháng 6, trong khi iOS chứng kiến ​​mức tăng trưởng hàng năm cũng giảm so với cùng khung thời gian tương tự. Taylor nói thêm, giá quảng cáo Android hiện cao hơn khoảng 30% so với quảng cáo nhắm đến người dùng iOS.

Báo cáo từ ngày 19 tháng 5 cũng cho thấy các nhà quảng cáo đã chuyển chi tiêu quỹ tiếp thị của họ sang nền tảng Android. Vào thời điểm đó, chi tiêu cho quảng cáo trên Android đã tăng từ 8,3% đến 21%, tùy thuộc vào công ty, trong khi iOS giảm nhẹ khoảng 3%.

Nhiều chuyên gia công nghệ đồng loạt cho rằng sự ra đời của tính năng App Tracking Transparency của iOS là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi, khi dữ liệu được cung cấp cho các nhà quảng cáo về người tiêu dùng nay đã kém chi tiết hơn. Theo Branch Metrics, chưa đến một phần ba người dùng iOS chọn chấp nhận để những nhà phát triển theo dõi thông tin của mình.

App Tracking Transparency cung cấp cho người dùng sự lựa chọn, có hoặc không việc chia sẻ dữ liệu cho ứng dụng. Những thông tin như tuổi, vị trí, dữ liệu về sức khỏe, thói quen chi tiêu và lịch sử duyệt web,... mà ứng dụng thu thập nhằm đưa ra quảng cáo một cách sát nhất. Một vài tháng sau khi Apple giới thiệu tính năng mới này, có vẻ như các nhà quảng cáo đã thay đổi cách họ chi tiêu quỹ tiếp thị của mình.

Phát ngôn viên của Facebook - một trong những công ty chỉ trích lớn nhất về tính năng App Tracking Transparency, cho biết: "Dữ liệu của bên thứ ba giờ đây có xu hướng không đáng tin cậy và không quá hữu ích cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi".

Tuy nhiên, Facebook không quá bị ảnh hưởng bởi vấn đề quảng cáo. "Mặc dù iOS 14.5 với tính năng App Tracking Transparency là một "cơn gió thổi ngược" , nhưng chúng tôi vẫn có thể kiểm soát được hoạt động kinh doanh, quảng cáo của mình", Facebook cho biết.

Theo Apple Insider