Quảng cáo trên Facebook sắp hỗ trợ AR, cho phép thử đồ ngay trước khi mua

Trong sự kiện dành cho giới truyền thông tại New York, Facebook vừa công bố thử nghiệm tính năng hiển thị quảng cáo sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường) cho các quảng cáo sản phẩm trên News Feed.

Theo TechCrunch, một số nhà quảng cáo tại Mỹ đã được Facebook chọn thử nghiệm công nghệ quảng cáo AR này.

Ty Ahmad-Taylor, Phó Chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm tại Facebook toàn cầu đã trình diễn quảng cáo AR kết hợp khuôn mặt của anh với trò chơi Candy Crush, hay các quảng cáo mắt kính cho người dùng "đeo" thử lên mặt trước khi chọn mua.

"Trước đây người ta thường ra cửa hàng để thử đồ, giờ thì vẫn vậy nhưng họ muốn thử ngay tại nhà. Quảng cáo AR giúp họ làm điều đó", Ahmad-Taylor chia sẻ.

Bình thường khi vuốt News Feed thì quảng cáo AR vẫn hiện dưới dạng ảnh, nhưng trải nghiệm AR sẽ kích hoạt khi bạn nhấn vào dòng "Tap to try it on".

Ngoài quảng cáo AR, Facebook cũng giới thiệu bộ Video Creation Kit hoàn toàn mới cho phép nhà quảng cáo tạo video của riêng mình dựa trên hình ảnh hiện có. Theo nghiên cứu của Facebook trên 335 người mua sắm di động tại Mỹ, cứ 3 người thì có 1 người bị thu hút hơn bởi quảng cáo dạng video.

Cuối cùng, tính năng mua sắm trong Instagram Stories cũng được cải tiến với những nhãn dán kèm link dẫn đến trang mua sản phẩm khi người dùng nhấn vào.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/quang-cao-tren-facebook-sap-ho-tro-ar-cho-phep-thu-do-ngay-truoc-khi-mua-169666.ict