Quảng cáo thực phẩm chức năng quá công dụng, thêm 5 trang web và tài khoản mạng xã hội bị tuýt còi

VietTimes -- 5 trang web và tài khoản mạng xã hội gồm viensui-rockman.com, rockman.store, www.facebook.com/pages/category/Medical---Health/HYRA-GAN-%C4%90%C3%A1nh-tan-Vi%C3%AAm-Gan-X%C6%A1-Gan-Gan-nhi%E1%BB%85m-m%E1%BB%A1-Men-Gan-cao-245850452949961/, https://www.facebook.com/213379532811719/photos/d41d8cd9/213380262811646/ và sinhlynam.kankanhatban.com bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tuýt còi.
Một trang web quảng cáo sản phẩm Rockman quá công dụng vi phạm quy định.
Một trang web quảng cáo sản phẩm Rockman quá công dụng vi phạm quy định.

5 trang web nói trên bị “tuýt còi” do lần lượt quảng cáo các sản phẩm Rockman, Hyra Gan, Hyra Xoan, Kanka-Katsuryokujin không đúng công dụng, cường điệu hóa công dụng của sản phẩm nên đã vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Ngày 25/9, Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác để xử lý các trang web vi phạm nói trên. Vì vậy, Cục khuyến cáo người dân không mua thực phẩm chức năng từ các trang web nói trên.

Theo hồ sơ công bố với các cơ quan chức năng, sản phẩm Rockman do Công ty cổ phần Nori Organic chịu trách nhiệm, sản phẩm Hyra Gan, Hyra Xoan của Công ty cổ phần quốc tế Dream life Việt Nam, sản phẩm Kanka - Katsuryokujin do Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ chịu trách nhiệm.

Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, các doanh nghiệp thường sai phạm khi quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm, thổi phồng công dụng của thực phẩm chức năng có tác dụng như "thần dược", như thuốc chữa bệnh, hoặc thực hiện quảng cáo không đúng nội dung đã được cấp phép…

Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong khẳng định, việc quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm, lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng thay thuốc chữa bệnh  bất chấp luân thường đạo lý là hành vi sai phạm, lừa dối người tiêu dùng, sẽ bị xử lý nghiêm.

Hàng ngàn hộ kinh doanh sẽ được huấn luyện về an toàn vệ sinh thực phẩm